Phong trào tiết kiệm điện ở Hà Tĩnh: Đôi bên cùng hưởng lợi!

(Baohatinh.vn) - Với nhiều cách làm hay, tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp giảm chi phí cho khách hàng, giảm áp lực đầu tư các nguồn điện mới.

Phong trào tiết kiệm điện ở Hà Tĩnh: Đôi bên cùng hưởng lợi!

Tận dụng ánh sáng mặt trời buổi ngày là một trong những cách hiệu quả giúp các hộ gia đình tiết kiệm điện.

Ngay sau khi kết thúc giờ học buổi tối, em Lê Trần Đức Duy (học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) tự giác tắt các thiết bị bóng đèn, quạt trước khi rời chỗ ngồi học bài. Những lúc học buổi sáng hoặc chiều, Duy đã chủ động nhờ bố đặt bàn học ở khu vực gần cửa sổ để tận dụng ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên, thay vì phải sử dụng các thiết bị điện.

Duy cho biết, từ ngày tham gia hoạt động ngoại khoá “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” do ngành điện tổ chức đã giúp em có thêm hiểu biết về điện, vai trò của điện trong cuộc sống và ý thức trong việc tiết kiệm điện.

“Trước khi rời khỏi phòng, em hay quan sát xem các thiết bị điện đã được tắt hết chưa. Em cũng thường xuyên nhắc bố mẹ và người thân làm như vậy” - Đức Duy vui vẻ chia sẻ.

Chị Trần Thị Thu (mẹ em Đức Duy) cho hay: Thấy con có ý thức tiết kiệm điện như vậy mình rất vui. Từ hành động của con, mọi người trong nhà cũng nâng cao ý thức tiết kiệm hơn. Gia đình đã thay thế đèn sợi đốt bằng đèn led, mở các cánh cửa vừa tận dụng ánh sáng tự nhiên, lại giúp nhà cửa thông thoáng. Nhờ thế, mấy tháng qua, tiền điện đã giảm được từ 500.000 đồng/tháng xuống còn 350.000 – 400.000 đồng/tháng.

Phong trào tiết kiệm điện ở Hà Tĩnh: Đôi bên cùng hưởng lợi!

Hoạt động ngoại khoá “Trường học chung tay tiết kiệm điện” giúp học sinh có kiến thức về điện, ý thức tiết kiệm điện. Ảnh tư liệu tháng 12/2019.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: Chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” là hoạt động thường niên, bổ ích mà Điện lực Hà Tĩnh tổ chức tại các trường học trong toàn tỉnh. Đây là cơ sở để các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa thông tin và cùng người thân, cộng đồng “chung tay tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”.

Ngoài hoạt động ngoại khóa này, trong những năm vừa qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai rất nhiều chương trình tiết kiệm điện mang lại hiệu quả cao và hiệu ứng tích cực. Đó là việc tài trợ chính thức và đồng hành cùng chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất; tổ chức chương trình thi đua “gia đình tiết kiệm điện”; hội thi tiết kiệm năng lượng tại các trường THCS; triển khai các chương trình đổi bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách.

Phong trào tiết kiệm điện ở Hà Tĩnh: Đôi bên cùng hưởng lợi!

Cán bộ ngành điện tới trụ sở các cơ quan kêu gọi hưởng ứng Giờ Trái đất, tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, công ty cũng tích cực tham gia truyền thông như treo pano áp phích, băng rôn và cung cấp các tài liệu về tiết kiệm điện đến tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo 13 đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuyên tuyền, sáng tạo cách làm hay, giúp hình thành văn hoá sử dụng điện “an toàn – tiết kiệm – hiệu quả” thực sự lan toả trong cộng đồng, từ hộ gia đình tới các đơn vị kinh doanh.

Đi đôi với các hoạt động tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện của người dân, các chi nhánh điện lực cũng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống đường dây, giảm hao hụt trong truyền tải điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng cao trong sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn.

Phong trào tiết kiệm điện ở Hà Tĩnh: Đôi bên cùng hưởng lợi!

Các chi nhánh điện lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hệ thống đường dây, giảm hao hụt trong truyền tải điện.

“Trên địa bàn có khá nhiều doanh nghiệp sử dụng điện lớn như Công ty TNHH Grobest Hà Tĩnh, Nhà máy Xử lý rác thải Phú Hà, Nhà máy Chế biến tinh bột sắn Hà Tĩnh… Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với các đơn vị để nắm kế hoạch sản xuất, từ đó đưa ra giải pháp thích hợp. Qua đó, cân đối thời gian sử dụng điện phù hợp, hạn chế sử dụng cùng lúc các thiết bị điện công suất lớn vào giờ cao điểm” - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh Đặng Đôn Sơn cho hay.

Chỉ trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất (từ 20h30“- 21h30” ngày 28/3), tổng điện năng toàn tỉnh tiết kiệm được là 28.100 kWh, tương ứng số tiền gần 52 triệu đồng. Với nhiều giải pháp hợp lý, đồng bộ, mang lại hiệu quả cao, Công ty Điện lực Hà Tĩnh kỳ vọng sẽ tiết kiệm được sản lượng điện 22 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 2,2% điện thương phẩm tương ứng với số tiền tiết kiệm khoảng 40 tỷ đồng trong năm 2020.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast