Sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng mạnh

(Baohatinh.vn) - Dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, chuỗi sản xuất - kinh doanh, dịch vụ du lịch... sôi động trở lại là những yếu tố căn bản thúc đẩy sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm của Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng 7,89% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đánh giá, Điện lực Kỳ Anh là đơn vị có mức tăng trưởng điện thương phẩm lớn nhất Công ty Điện lực Hà Tĩnh với sản lượng 6 tháng đầu năm đạt trên 88 triệu kWh, tăng 13,10% so với cùng kỳ năm 2021.

Sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng mạnh

Điện lực Kỳ Anh đảm bảo nguồn điện phục vụ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn KKT Vũng Áng.

Ông Đặng Đôn Sơn - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh phân tích: “Lĩnh vực công nghiệp - xây dựng có xu hướng tăng trưởng tốt là yếu tố căn bản đẩy sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn gia tăng trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, Nhà máy sản xuất chế biến lâm sản tiêu thụ nội địa và xuất khẩu An Việt Phát (phường Kỳ Thịnh - thị xã Kỳ Anh) đã nâng công suất hoạt động, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 và Nhà máy sản xuất Pin VinES của Tập đoàn Vingroup đẩy nhanh tốc độ xây dựng. Ngoài ra, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp và người dân đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao”.

Nếu như công nghiệp - xây dựng là yếu tố chủ đạo đẩy điện thương phẩm của TX Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh tăng cao thì du lịch - dịch vụ trở lại sôi động đã khiến cho phụ tải điện của huyện Cẩm Xuyên phát triển.

Sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng mạnh

Khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) sôi động trở lại kéo theo phụ tải điện tăng cao.

Năm 2022, đánh dấu bước chuyển mình trở lại của Khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên). Sau khoảng thời gian “đóng băng” do dịch bệnh, mùa du lịch biển năm nay, du khách về với Khu du lịch biển Thiên Cầm tăng đột biến. Hàng trăm nhà hàng, khách sạn hoạt động hết công suất để đón du khách, do vậy đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng trưởng.

Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Điện lực Cẩm Xuyên cho biết: “Sự phục hồi, phát triển của dịch vụ - du lịch trên địa bàn đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng phụ tải điện. Ngoài ra, việc người dân đẩy mạnh nuôi trồng - chế biến thủy hải sản trong lĩnh vực nông nghiệp, sự phát triển sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong CCN Bắc Cẩm Xuyên và toàn địa bàn cũng kéo theo sản lượng điện gia tăng đáng kể. 6 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đạt trên 60 triệu kWh, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, nổi bật là lĩnh vực thương nghiệp - khách sạn - nhà hàng tăng 40,92%; nông - lâm nghiệp - thủy sản tăng 23,94%”.

Sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng mạnh

Công nhân Điện lực Hương Khê kiểm tra tình trạng mang tải của lưới điện.

Ở khu vực miền núi, phát triển điện thương phẩm lâu nay vẫn là một thách thức bởi những hạn chế về vị trí địa lý, dân cư, số lượng doanh nghiệp tham gia sản xuất - kinh doanh không nhiều... Tuy vậy, với những nỗ lực trong tìm kiếm khách hàng mới cũng như những dấu hiệu phát triển của lĩnh vực công nghiệp - xây dựng đã kéo sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2022 của Điện lực Hương Khê tăng trưởng ấn tượng, tăng 11,37% so với cùng kỳ năm 2021.

Ông Phạm Lương Trung - Giám đốc Điện lực Hương Khê cho hay: “Những tháng đầu năm, trên địa bàn có 1 nhà máy sản xuất gạch đi vào hoạt động, sử dụng điện với công suất 4 MW và 1 nhà máy sản xuất gạch nâng công suất sử dụng điện (từ 560 kVA lên 1.500 kVA) đã đẩy sản lượng điện thương phẩm thành phần công nghiệp - xây dựng lên cao. Ngoài ra, đơn vị đã phát triển được trên 250 khách hàng mới; đồng thời với việc phụ tải điện trong khu dân cư tăng đột biến do nắng nóng đã kéo theo điện thương phẩm gia tăng”.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Nền kinh tế trên đà phục hồi, tăng trưởng với nhiều yếu tố thuận lợi là “bàn đạp” để đơn vị phát triển các phụ tải điện. 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng điện thương phẩm toàn công ty đạt trên 593,6 triệu kWh, tăng 7,89% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, những thành phần có mức tăng trưởng mạnh như: thương nghiệp - dịch vụ (tăng 17,85%), công nghiệp - xây dựng (tăng 9,76%), nông - lâm - ngư nghiệp (tăng 8,93%)”.

Sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng mạnh

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm của Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng trưởng 7,89% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo nhận định của ngành chuyên môn, thời gian tới, với đà tăng trưởng của nền kinh tế, nhất là việc phát triển lĩnh vực công nghiệp với các dự án lớn đi vào hoạt động như: Nhà máy Bia (TX Hồng Lĩnh), Nhà máy Sản xuất Pin VinES (TX Kỳ Anh)… là cơ sở để tăng trưởng phụ tải điện trên địa bàn. Đây là điều kiện thuận lợi để Công ty Điện lực Hà Tĩnh sớm “cán đích” mục tiêu sản lượng điện thương phẩm được giao trong năm 2022 là 1,2 tỷ kWh.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast