Tăng cường truyền thông, tạo sức lan tỏa Giờ Trái đất năm 2021 tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 sẽ diễn ra từ 20h30'- 21h30' tối thứ 7 ngày 27/3 tới. Hà Tĩnh đang chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đảm bảo các điều kiện để chiến dịch diễn ra thành công.

Giờ Trái đất năm nay được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt đối với đại dịch Covid-19. Đồng thời, khuyến khích các sáng kiến, ý tưởng xây dựng cộng đồng, nền kinh tế phát triển bền vững, hoà nhập với thiên nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Tăng cường truyền thông, tạo sức lan tỏa Giờ Trái đất năm 2021 tại Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh treo băng rôn tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất 2021.

Triển khai tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, Sở Công thương Hà Tĩnh cũng đã có các kế hoạch cụ thể. Ông Lê Đức Hùng – Trưởng phòng Quản lý Năng lượng, Sở Công thương Hà Tĩnh cho hay: “Chúng tôi đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, sở ngành liên quan tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Theo đó, các đơn vị tổ chức hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện.

Sở cũng đã cấp phát 145 băng rôn tuyên truyền Giờ Trái đất cho 13 huyện, thị, thành; hợp đồng với các nhà mạng nhắn tin cho 300.000 khách hàng hưởng ứng chiến dịch này”.

Tăng cường truyền thông, tạo sức lan tỏa Giờ Trái đất năm 2021 tại Hà Tĩnh

Sở Công thương đã cấp phát 145 băng rôn tuyên truyền Giờ Trái đất cho các địa phương.

Thành phố Hà Tĩnh là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh - nơi sự kiện Giờ Trái đất được nhiều tổ chức, cá nhân chào đón. Những ngày này, Điện lực TP Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND thành phố tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân cùng hưởng ứng hoạt động tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết khi sự kiện Giờ Trái đất diễn ra. Đồng thời, tuyên truyền Nhân dân thực hiện biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng các sản phẩm điện năng có dán nhãn tiết kiệm năng lượng…

Tăng cường truyền thông, tạo sức lan tỏa Giờ Trái đất năm 2021 tại Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng Nguyễn Thị Thu Hường (phường Tân Giang) các biện pháp tiết kiệm điện.

Chị Nguyễn Thị Thu Hường (phường Tân Giang – TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện nói riêng sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Do vậy, tôi và gia đình sẽ tích cực hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất và lan tỏa bằng cách không chỉ tiết kiệm điện trong một giờ mà tiết kiệm mỗi ngày”.

Hướng về chiến dịch, Công nhân Điện lực Nghi Xuân cũng bận rộn với việc tuyên truyền, phát tờ rơi tiết kiệm điện cho các khách hàng trên địa bàn.

Ông Đinh Tiết Trung – Giám đốc Điện lực Nghi Xuân thông tin: “Chúng tôi đã phối hợp với phòng Kinh tế - hạ tầng huyện tổ chức treo trên 100 băng rôn, phát trên 5.000 tờ rơi và đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện. Mỗi hành động tiết kiệm điện của người dân có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm quá tải điện năng, nhất là khi mùa nắng nóng cận kề”.

Tăng cường truyền thông, tạo sức lan tỏa Giờ Trái đất năm 2021 tại Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực Nghi Xuân phát tờ rơi về Chiến dịch Giờ Trái đất 2021 cho khách hàng.

Được biết, đây là năm thứ 12 Hà Tĩnh tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. "Năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên Giờ Trái đất được tổ chức thiết thực, an toàn, phù hợp nên công tác tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, qua hệ thống phát thanh, truyền hình được đẩy mạnh.

Dịp này, công ty đã treo trên 2.900 băng rôn, phát trên 90.000 tờ rơi về các nội dung liên quan đến Giờ Trái đất và tuyên truyền tiết kiệm điện. Năm nay, Hà Tĩnh sẽ nỗ lực để phấn đấu tiết kiệm 29.500 kWh trong Giờ Trái đất, tương đương khoảng 56 triệu đồng”, ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast