Hà Tĩnh bố trí 5.384 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021

(Baohatinh.vn) - Tính đến ngày 22/2/2021, Hà Tĩnh đã bố trí 5.384 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021 cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn.

Hà Tĩnh bố trí 5.384 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021

Dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực, tiểu dự án phát triển đô thị Kỳ Anh kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu, tạo thêm việc làm và giúp địa phương tăng trưởng kinh tế bền vững.

Năm 2020 ghi nhận những thành công trong công tác giải ngân vốn đầu tư của Hà Tĩnh. Tính đến 31/12/2020, toàn tỉnh giải ngân 9.120/10.334 tỷ đồng, đạt 88,26%, cao hơn cùng kỳ năm 2019 (81,5%).

Tính đến ngày 22/2/2021, các cấp đã thông báo, bố trí 5.384 tỷ đồng cho các dự án đầu tư công trên địa bàn Hà Tĩnh. Trong đó, một số dự án được bố trí vốn lớn như: Dự án hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Hà Tĩnh thuộc dự án BIIG 2 (345 tỷ đồng); tiểu dự án khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tỉnh Hà Tĩnh (199 tỷ đồng); dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực, tiểu dự án phát triển đô thị Kỳ Anh (152 tỷ đồng)…

Trong tháng 1/2021, toàn tỉnh đã giải ngân 380 tỷ đồng, đạt 7% kế hoạch năm 2021. Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 của Hà Tĩnh sẽ tiếp tục được các cấp bố trí bổ sung trong thời gian tới.

Hà Tĩnh bố trí 5.384 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2021

TP Hà Tĩnh dự kiến bố trí 350 tỷ đồng vốn đầu tư phát triển năm 2021.

Phó trưởng phòng Kiểm soát chi Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lam cho biết, nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, ngay từ đầu năm 2021, Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh đã có văn bản gửi các chủ đầu tư hướng dẫn các nội dung liên quan đến quản lý, thanh toán vốn năm 2021.

Trong đó, đơn vị đã đề nghị các chủ đầu tư phối hợp với cơ quan tài chính nhập dự toán vào hệ thống TABMIS (hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc). Bên cạnh đó, tổ chức phân công, giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc để quản lý, kiểm soát; phối hợp với chủ đầu tư rà soát, đối chiếu làm thủ tục chuyển nguồn vốn thuộc kế hoạch năm 2020 được phép kéo dài sang 2021.

Mặt khác, Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh đã phối hợp với các chủ đầu tư, ban quản lý dự án trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, tất cả đơn vị (trừ lĩnh vực an ninh – quốc phòng) đã gửi hồ sơ và trả kết quả trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Qua đó góp phần cải cách hành chính, giảm hồ sơ, thủ tục, thời gian giải ngân.

Chủ đề Đầu tư công

Đọc thêm

Cam chanh thu hoạch sớm, giá cao

Cam chanh thu hoạch sớm, giá cao

Thời điểm này, nông dân trồng cam chanh tại nhiều vùng ở Hà Tĩnh bắt đầu thu hoạch. Với hương vị ngọt thanh, thơm mát, cam đầu mùa được người dân ưa chuộng, giá bán cao.
Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng trở lại sau phiên 'lao dốc'

Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng trở lại sau phiên 'lao dốc'

Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) tiếp đà tăng trở lại, giao dịch quanh mức 4.130 USD sau phiên “lao dốc” hôm thứ 4 vừa qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng theo giá thế giới, giao dịch sát mốc 150 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 148,7 triệu đồng/lượng.
Vấn đề hôm nay: Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Vấn đề hôm nay: Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Công tác quản lý động vật hoang dã và bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư đang nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành và cộng đồng tại Hà Tĩnh. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Quốc hội tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 sẽ giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm chi phí và đây cũng là “chìa khóa” để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (23/10) có thể giảm từ 200-220 đồng/lít; trong khi đó giá dầu giảm mạnh hơn với mức từ 290-610 đồng/lít.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.