KOICA khảo sát dự án phòng chống sa mạc hóa và biến đổi khí hậu ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dự án phòng chống sa mạc hóa và biến đổi khí hậu vùng ven biển tỉnh Hà Tĩnh dự kiến có tổng mức kinh phí đầu tư hơn 13,2 triệu USD với hơn 765.000 người được hưởng lợi.

KOICA khảo sát dự án phòng chống sa mạc hóa và biến đổi khí hậu ở Hà Tĩnh

Sáng 18/1, Văn phòng Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo báo cáo kết quả khảo sát nghiên cứu về tính khả thi của dự án “Phòng chống sa mạc hóa và biến đổi khí hậu vùng ven biển tỉnh Hà Tĩnh”.

Bà Choi Jeyun – Phó Giám đốc KOICA Việt Nam và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì, điều hành hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện các chuyên gia đánh giá cao tỉnh khả thi dự án. Đặc biệt, dự án sẽ tập trung vào phục hồi hệ sinh thái, sinh kế bền vững, mang lại kết quả lâu dài và ý nghĩa.

KOICA khảo sát dự án phòng chống sa mạc hóa và biến đổi khí hậu ở Hà Tĩnh

Đoàn chuyên gia khảo sát của KOICA.

Trong đó, dự án tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân ven biển thông qua thúc đẩy sinh kế và phát triển nông thôn, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nâng cao năng lực của cộng đồng địa phương và các bên liên quan để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên bền vững. Tăng cường phòng, chống sa mạc hóa và khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Đa dạng hóa sinh kế, thay đổi nghề nghiệp và giảm sự phụ thuộc vào hệ sinh thái tự nhiên.

Dự án phòng chống sa mạc hóa và biến đổi khí hậu vùng ven biển tỉnh Hà Tĩnh dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2025 - 2030. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 13,2 triệu USD; trong đó KOICA tài trợ 10 triệu USD, còn lại là nguồn vốn đối ứng.

Dự án có 4 hợp phần gồm: phục hồi hệ sinh thái và bảo vệ môi trường ven biển; cải thiện thu nhập thông qua chuỗi giá trị; nâng cao mức sống thông qua đầu tư cơ sở hạ tầng; quản lý dự án. Theo đánh giá, dự án khi hoàn thành sẽ có hơn 765.000 người được hưởng lợi.

KOICA khảo sát dự án phòng chống sa mạc hóa và biến đổi khí hậu ở Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, dự án sớm được triển khai sẽ góp phần phục hồi hệ sinh thái ven biển cũng như cải thiện thu nhập, đời sống người dân.

Qua các tham luận của đoàn chuyên gia KOICA cho thấy dự án sẽ có một số điều chỉnh so với đề xuất trước đó của tỉnh Hà Tĩnh để phù hợp với thực tế và đáp ứng mục tiêu dự án. Tỉnh Hà Tĩnh cơ bản thống nhất với các nội dung đề xuất của đoàn chuyên gia.

Trong thời gian tới, các sở, ngành liên quan sẽ tiếp tục soát xét, tiếp thu các nội dung tại hội thảo; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và sớm có văn bản chính thức đề xuất gửi tới KOICA.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng, với cách làm việc chuyên nghiệp, cụ thể của đoàn chuyên gia, hồ sơ dự án sẽ đáp ứng yêu cầu để trình các cấp phê duyệt.

Từ ngày 14 - 17/1, đoàn chuyên gia KOICA đã trực tiếp làm việc với Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh; đi khảo sát thực địa tại các khu vực dự án ở xã Kỳ Phú, Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh); xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh).

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast