7 người thiệt mạng trong hầm chung cư ngập nước ở Hàn Quốc sau khi siêu bão Hinnamnor đổ bộ

(Baohatinh.vn) - 7 người thiệt mạng, 2 người khác còn sống và đã được giải cứu sau khi bị mắc kẹt trong tầng hầm để xe của một tòa chung cư ngập nước ở thành phố Pohang, Hàn Quốc sau khi siêu bão Hinnamnor đổ bộ nước này sáng 6/9.

7 người thiệt mạng trong hầm chung cư ngập nước ở Hàn Quốc sau khi siêu bão Hinnamnor đổ bộ

Nhân viên cứu hộ đưa một người sống sót ra khỏi bãi đậu xe ngầm ngập nước của một tòa nhà chung cư ở Pohang ngày 6/9/2022. (Ảnh: Yonhap)

Theo hãng thông tấn Yonhpa, các nạn nhân di chuyển phương tiện đến hầm để xe và mắc kẹt tại đây khi thành phố Pohang (cách Thủ đô Seoul khoảng 270 km về phía Đông Nam) hứng chịu những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Hinnamnor.

Những người sống sót gồm một người đàn ông 39 tuổi và một phụ nữ 52 tuổi.

Vào sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tiến hành công tác tháo rút nước trong hầm để tìm kiếm, tuy nhiên cơ quan chức năng cho biết, khả năng còn người sống sót là rất thấp.

7 người thiệt mạng trong hầm chung cư ngập nước ở Hàn Quốc sau khi siêu bão Hinnamnor đổ bộ

Khu vực phường Indeok, quận Nam, thành phố Pohang, tỉnh Bắc Gyeongsang chìm trong biển nước sáng sớm 6/9. (Ảnh: Yonhap)

Theo Hãng tin Yonhap, siêu bão Hinnamnor đã tiến vào vùng biển phía Nam đảo Jeju lúc 0h sáng 6/9 và đổ bộ vào đất liền Hàn Quốc tại khu vực thành phố Geoje, tỉnh Nam Gyeongsang lúc 4h50 sáng cùng ngày.

Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia Hàn Quốc (KMA), đây là cơn bão số 11 trong năm nay và cũng là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào nước này. Lượng mưa tại các khu vực ven vùng biển phía Nam đạt 400-600 mm, sức gió ghi nhận tại tâm khi cơn bão này đi qua khu vực đảo Jeju lên đến 45km/h và bão Hinnamnor được KMA xếp vào loại rất mạnh.

Pohang là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Hinnamnor. Cơn bão đã nhấn chìm các con đường, các tòa nhà và gây ra lở đất.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Ứng phó thảm họa và an toàn Hàn Quốc, tính đến 6 giờ sáng 7/9, đã có tổng cộng 10 người chết và 2 người mất tích, 3 người bị thương do bão.

(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast