Bắc Kinh siết hạn chế Covid-19

Người dân Bắc Kinh sẽ phải xuất trình chứng nhận âm tính Covid-19 nếu muốn vào các địa điểm công cộng.

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động bắt đầu từ ngày 30/4, bất kỳ ai muốn vào cơ sở công cộng ở Bắc Kinh sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ trước đó.

Bắt đầu từ 5/5, sau khi kết thúc 5 ngày nghỉ lễ, người dân thủ đô Trung Quốc sẽ phải cung cấp kết quả xét nghiệm được thực hiện trong vòng 7 ngày trước đó để lên các phương tiện giao thông công cộng hay vào các tòa nhà văn phòng, địa điểm giải trí hoặc cơ sở thể thao.

Chứng nhận âm tính cũng là yêu cầu bắt buộc để vào phòng gym, trung tâm mua sắm, siêu thị, khách sạn, nhà hàng, thư viện, bảo tàng và các địa điểm du lịch.

Những người đến bệnh viện, trường học hay tham gia các cuộc tụ họp lớn phải trình kết quả xét nghiệm trong 48 giờ trước.

Bắc Kinh siết hạn chế Covid-19

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho một người dân ở Bắc Kinh hôm 28/4. Ảnh: Reuters.

Chính quyền Bắc Kinh không cho biết khi nào chính sách sẽ hết hiệu lực. Xét nghiệm sẽ được cung cấp miễn phí từ 3/5 nhằm đảm bảo các quy trình “diễn ra suôn sẻ và có trật tự” sau 5 ngày nghỉ lễ.

Lệnh phong tỏa đã được áp dụng đối với một số khu thương mại và dân cư ở trung tâm thành phố sau khi Bắc Kinh ghi nhận các ca Covid-19 mới. Tổng cộng 295 ca nhiễm cộng đồng đã được báo cáo ở thủ đô của Trung Quốc trong làn sóng bùng phát này.

Xét nghiệm thường xuyên là trụ cột trong chính sách “không Covid-19” của Trung Quốc nhằm chống lại làn sóng Covid-19 tồi tệ nhất kể từ đợt bùng phát ở Vũ Hán hồi năm 2020.

Trong cuộc họp hàng quý hôm 29/4, Bộ Chính trị Trung Quốc tuyên bố sẽ duy trì chiến lược “Không Covid-19”, song lưu ý rằng nỗ lực kiểm soát dịch bệnh nên “phù hợp với đặc điểm di truyền và biến đổi của virus” nhằm “giảm thiểu tác động của các đợt bùng phát dịch đối với kinh tế, xã hội”.

Bắc Kinh siết hạn chế Covid-19
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast