Bạo loạn trong nhà tù Sri Lanka khiến 41 người thương vong

(Baohatinh.vn) - 6 tù nhân thiệt mạng, 35 người khác bị thương khi lính canh nổ súng để kiểm soát một cuộc bạo loạn tại một nhà tù ở ngoại ô thủ đô Colombo, Sri Lanka hôm 29/11.

Bạo loạn trong nhà tù Sri Lanka khiến 41 người thương vong

Người thân tù nhân bật khóc bên ngoài nhà tù Mahara ở Colombo, Sri Lanka hôm 30/11. (Ảnh: AP)

Hãng thông tấn AP hôm nay dẫn lời Ajith Rohana, phát ngôn viên của cảnh sát Sri Lanka cho biết, cuộc bạo loạn diễn ra bên trong nhà tù Mahara nằm cách thủ đô Colombo 15km về phía Bắc hôm 29/11.

Các quan chức nhà tù đã rất nỗ lực để kiểm soát tình hình tuy nhiên sự việc đã biến thành bạo động khi các tù nhân cố gắng chiếm quyền kiểm soát nhà tù và hàng trăm người tìm cách vượt ngục.

Các tù nhân “được cho là đã phá hủy hầu hết tài sản bao gồm các văn phòng làm việc bên trong nhà tù”, người phát ngôn Rohana cho biết.

Lính canh đã buộc phải nổ súng. Cuộc đụng độ khiến 6 tù nhân thiệt mạng, 35 người bị thương trong đó hai quản ngục bị thương nặng.

Ông Rohana cho hay, hàng trăm cảnh sát đã được điều động hỗ trợ lực lượng an ninh nhà tù nhằm ổn định tình hình ở khu vực.

Các nhà tù quá tải ở Sri Lanka đang đối diện với nguy cơ bất ổn liên quan đến đại dịch Covid-19. Trong những tuần gần đây, các tù nhân đã tổ chức biểu tình tại một số nhà tù khi số ca nhiễm Covid-19 không ngừng tăng lên tại các cơ sở giam giữ người phạm tội.

Hơn 1.000 tù nhân trong 5 nhà tù ở Sri Lanka đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, ít nhất 2 người đã thiệt mạng vì đại dịch này. Khoảng 50 quản giáo cũng đã cho kết quả nhiễm Covid-19.

Sri Lanka đến nay đã ghi nhận tổng cộng 22.988 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 109 trường hợp tử vong vì nCoV.

Bạo loạn trong nhà tù Sri Lanka khiến 41 người thương vong
(Theo AP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast