Dịch Covid-19: Lào phong tỏa đặc khu kinh tế tại Luang Namtha

Lệnh phong tỏa được ban hành sau khi có hai người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng đường thủy vào Lào cuối tháng 11 dương tính với COVID-19.

Dịch Covid-19: Lào phong tỏa đặc khu kinh tế tại Luang Namtha

Nhà chức trách Lào yêu cầu xét nghiệm mọi trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 từ ngày 5/12. (Nguồn: tapchilaoviet.org)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 Lào đã ra thông báo phong tỏa đặc khu kinh tế tại tỉnh Luang Namtha, miền bắc Lào, yêu cầu xét nghiệm mọi trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 từ ngày 5/12.

Lệnh phong tỏa này được ban hành sau khi có hai người đàn ông Trung Quốc ở Chương Châu, Phúc Kiến hát karaoke tại một cửa hàng ở Myanmar trước khi nhập cảnh trái phép bằng đường thủy vào huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo cuối tháng 11 vừa qua.

Khi tìm cách vượt biên về nước bằng đường tiểu ngạch tại khu vực đặc khu kinh tế Boten, tỉnh Luang Namtha đã bị công an Trung Quốc phát hiện.

Kết quả xét nghiệm cho thấy hai người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống COVID-19 Lào yêu cầu cơ quan chức năng phong tỏa toàn bộ huyện Tonpheung và đặc khu kinh tế Boten ở tỉnh Luang Namtha, không cho phép hoạt động ra-vào những khu vực này trong vòng 14 ngày.

Thông báo cũng yêu cầu áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người có triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc bị sốt.

Đồng thời, Ủy ban chuyên trách cũng yêu cầu cơ quan chức năng 2 tỉnh Bokeo, Luang Namtha truy vết 7 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc bị phát hiện nhiễm COVID-19 trên.

Tính đến ngày 5/12, Lào ghi nhận tổng cộng 39 ca nhiễm COVID-19 trên cả nước, trong đó còn 13 người đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane.

Theo TTXVN/Vietnam+

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast