Gần 9 triệu người Mỹ đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay, tính đến ngày 11/1/2021, gần 9 triệu người dân nước này đã được tiêm mũi đầu tiên trong liệu trình 2 mũi của vaccine ngừa Covid-19.

Gần 9 triệu người Mỹ đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Một người dân Mỹ được tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: AP)

Cụ thể, theo CDC, 8.987.322 người dân nước này đã được tiêm mũi đầu tiên trong liệu trình hai mũi tiêm, chiếm chưa đến một phần ba trong tổng số 25 triệu mũi vaccine đã được chính phủ Mỹ phân phối cho các bang.

Thống đốc Gretchen Whitmer của bang Michigan ngày 11/1/2021 đã đề nghị chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho phép bang này mua trực tiếp 100.000 mũi vaccine ngừa Covid-19 có tên BNT162b2 do hãng dược Pfizer (Mỹ) và công ty BioNTech (Đức) hợp tác phát triển và đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cấp.

FDA tháng trước cũng đã phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 đến từ hãng dược Mỹ Moderna.

“Chúng tôi vẫn sẵn sàng đẩy nhanh việc phân phối để đạt được số mũi tiêm mục tiêu”, Thống đốc Gretchen Whitmer cho biết trong một bức thư gửi Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio nói với các phóng viên rằng địa phương này có thể hết vaccine nếu chính phủ liên bang không nhanh chóng gửi thêm.

Ông Bill de Blasio đã cam kết sẽ tiêm vaccine cho 1 triệu người dân New York đến hết tháng này.

Tổng thống đắc cử của Mỹ Joe Biden đang xem xét phân phối thêm cho các tiểu bang số vaccine ngừa Covid-19 mà chính phủ liên bang đã dự trữ trong nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ số mũi tiêm thứ hai cần thiết cho người dân. Ông Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20/1/2021 tới.

Mũi tiêm thứ hai của cả Pfizer-BioNTech và Moderna đều cách mũi tiêm thứ nhất từ 3 đến 4 tuần.

Các chuyên gia y tế công cộng nước này cho biết, đến nay chưa có bang nào của Mỹ, bao gồm cả New York, sử dụng gần hết lượng vaccine được phân phối. Việc tiêm chủng được triển khai chậm hơn dự kiến ​​một phần do các quy định hiện hành về các đối tượng ưu tiên được nhận vaccine trước.

Việc Mỹ triển khai tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 vẫn chưa tạo được nhiều đột phá trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch tại đất nước này. Hiện, tại Mỹ đã có hơn 374.000 tử vong vì virus SARS-CoV-2.

Những ngày gần đây, các bang đã đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng bằng việc chuyển các địa điểm công cộng như các trung tâm thể thao, hội trường và trường học thành trung tâm tiêm chủng.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast