Haiti: 6 nhân viên cảnh sát bị băng nhóm vũ trang sát hại

Trong video do chính băng nhóm tội phạm tung lên mạng xã hội, 6 sỹ quan cảnh sát Haiti bị dí súng vào bụng trong tình trạng khỏa thân, trong khi các thành viên băng đảng “khoe khoang" chiến tích.

Haiti: 6 nhân viên cảnh sát bị băng nhóm vũ trang sát hại

Cảnh sát Haiti. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông Haiti thông tin 6 nhân viên cảnh sát nước này đã bị một băng nhóm tội phạm có vũ trang sát hại ngày 25/1, nâng tổng số thành viên của lực lượng an ninh của đảo quốc Caribe này hy sinh trong vòng chưa đầy hai tuần gần đây lên thành 10 người.

Trong video do chính băng nhóm tội phạm nói trên tung lên mạng xã hội có thể thấy rõ 6 sỹ quan cảnh sát trong tình trạng khỏa thân và bị dí súng vào bụng trong khi các thành viên băng đảng “khoe khoang” chiến tích.

Những sỹ quan này đã bị bọn tội phạm bắt trong cuộc đối đầu ở khu vực khác, sau đó bị đưa đến vùng Liancourt và bị sát hại. Đây là khu vực tội phạm kiểm soát, khiến hàng trăm người phải rời bỏ nhà cửa.

Báo chí địa phương đưa tin những cảnh sát nêu trên thuộc Đơn vị duy trì trật tự (UDMO) và mô tả sự kiện này là một thảm kịch ảnh hưởng đến Cảnh sát quốc gia Haiti .

Khoảng 55 nhân viên cảnh sát đã bị sát hại tại Haiti trong năm 2022, trong bối cảnh tình trạng an ninh ở nước này ngày càng hỗn loạn.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast