Lào công bố nguyên nhân tái phong tỏa toàn huyện Ton Pheung

(Baohatinh.vn) - Lào tiếp tục áp đặt lệnh tái phong tỏa toàn huyện Ton Pheung thuộc tỉnh Bokeo sau thông tin về một công nhân người Trung Quốc làm việc tại khu kinh tế Tam Giác Vàng ở huyện này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lào công bố nguyên nhân tái phong tỏa toàn huyện Ton Pheung

Học sinh Lào đeo khẩu trang, rửa tay nhằm ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19. (Ảnh: KPL)

Theo tờ Thời báo Viêng Chăn (Vientiane Times), người đàn ông nói trên lên cơn sốt và được đưa đến bệnh viện huyện Ton Pheung hôm 8/1/2021. Người này sau đó được chuyển đến bệnh viện tỉnh Bokeo và được đưa về nước.

Diễn biến mới khiến chính quyền tỉnh Bokeo phải tiến hành áp đặt lệnh phong tỏa đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng và huyện Ton Pheung trong 14 ngày, kể từ ngày 12/1 đến hết ngày 25/1, để ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 lây lan.

Trong quá trình thực hiện lệnh phong tỏa, người dân được khuyến cáo hạn chế tối đa việc đi lại, ngoại trừ trường hợp cấp thiết như thăm người ốm, đưa con đi học và mua thực phẩm.

Bên cạnh đó, Ban Chuyên trách phòng chống Covid-19 tỉnh Bokeo cũng đang tiến hành truy vết các trường hợp từng tiếp xúc với người đàn ông Trung Quốc, cũng như các trường hợp nghi ngờ để lấy mẫu xét nghiệm. Bất kỳ ai, kể cả nhân viên y tế, được cho là có tiếp xúc với người đàn ông nêu trên đều sẽ bị kiểm soát nghiêm ngặt.

Hồi tháng 12/2020, Lào cũng thực hiện cách ly xã hội toàn bộ huyện Ton Pheung sau khi hai người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng đường thủy vào địa phương này cuối tháng 11/2020. Sau khi bị công an Trung Quốc phát hiện khi tìm cách vượt biên trở lại về nước, kết quả xét nghiệm cho thấy 2 người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông báo từ Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 Lào, đến nay, nước này đã thực hiện được tổng cộng 96.939 xét nghiệm, phát hiện 41 trường hợp nhiễm Covid-19. Hiện chỉ còn duy nhất một bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị ở Thủ đô Vientiane. Không có trường hợp tử vong.

(Theo Laotian Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast