Lào ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 nội địa

Lào vừa ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca lây nhiễm nội địa, đưa số ca mắc Covid-19 ở nước này lên 51 người.

Cả 2 bệnh nhân 50 và 51 vừa mắc đều ở thủ đô Vientiane. Trong đó, đáng lo ngại nhất là ca bệnh số 50 - lây nhiễm nội địa. Đây là một nam doanh nhân 41 tuổi, quốc tịch Thái Lan, làm chủ một quán cafe internet ở quận Chanthabouly, sống ở Lào hơn 1 năm nay. Người đàn ông này được cho là đã tiếp xúc và nhiễm bệnh từ một số người Thái Lan nhập cảnh trái phép vào Lào bằng đường sông. Hiện chưa rõ danh tính những đối tượng này.

Lào ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 nội địa

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại Vientiane, Lào. Ảnh: THX/TTXVN

Bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng từ tuần trước, sau khi đi xét nghiệm, được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 hôm 10/4. 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân hiện chưa có kết quả xét nghiệm. Các cơ quan chức năng Lào đang xúc tiến việc truy vết nguồn lây.

Trường hợp bệnh nhân thứ 51 là một công dân Lào, làm việc ở Mông Cổ, về nước trên chuyến bay từ Incheon, Hàn Quốc hôm 9/4, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Toàn bộ 31 người tiếp xúc gần, 126 người đi cùng chuyến bay với BN51 bước đầu cho kết quả âm tính.

Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Bộ Y tế Lào, Rattanaxay Phetsouvanh kêu gọi người dân Lào cần cẩn trọng hơn trong dịp tết Bun Pimay diễn ra trong vài ngày tới, bằng cách thực hiện đầy đủ các quy định và biện pháp phòng ngừa Covid-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát đợt dịch mới. Nhất là khi ca bệnh thứ 50 vừa mắc do lây nhiễm ngoài cộng đồng và có thời gian ủ bệnh khá lâu nhưng không được phát hiện kịp thời, bệnh nhân lại có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Đến nay, Lào đã thực hiện tổng cộng 142.596 mẫu xét nghiệm Covid-19, ghi nhận 51 trường hợp dương tính với virus, đang điều trị cho 6 người, không ca nào tử vong./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast