Lào: Tỷ lệ người dân đã tiêm chủng ở “vùng xanh du lịch” đạt mức cao

(Baohatinh.vn) - Đến nay, Lào đã tiêm mũi 1 cho 62,89% dân số đủ điều kiện và tiêm đủ 2 mũi cho 50,37% dân số. Riêng đối tượng từ 12 - 17 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 56,1% kế hoạch.

Sau một tuần mở cửa biên giới đón du khách nước ngoài qua sân bay quốc tế Wattay và cửa khẩu Hữu nghị số 1 nối tỉnh Nongkhai (Thái Lan) với Thủ đô Vientiane (Lào), nước này đã đẩy nhanh các biện pháp tuyên truyền để đạt mục tiêu 95% dân số "vùng xanh du lịch" được tiêm chủng đủ mũi vaccine ngừa COVID-19

Lào: Tỷ lệ người dân đã tiêm chủng ở “vùng xanh du lịch” đạt mức cao

Bà con Việt kiều nghỉ dưỡng nhân dịp đón năm mới 2022 tại thị xã du lịch Vangvieng

Ông Vorasak Pravong - Phó Tổng giám đốc Đài phát thanh Quốc gia Lào cho biết, các kênh thông tin chính thống nhà nước Lào đã đồng loạt mở chiến dịch tuyên truyền lớn, nhằm kêu gọi, khuyến khích người dân tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Đây là biện pháp hữu hiệu nhất nhằm giảm thiểu ca mắc và ca tử vong do đại dịch khi đất nước mở cửa, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo ông Vorasak Pravong, du khách nước ngoài đã đến các “vùng xanh du lịch” ở Thủ đô Vientiane và thành phố Luangprabang từ ngày 1/1/2022. Bên cạnh đó, du lịch nội địa cũng được kích hoạt với điều kiện du khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Hàng nghìn lượt người đã đi nghỉ dưỡng tại thị xã Vangvieng, tỉnh Vientiane nhân dịp đón chào năm mới 2022.

Trước đó, Ủy ban chuyên trách quốc gia Lào về phòng chống dịch COVID-19 đã tổ chức nhiều đợt diễn tập giả định đón du khách bằng nhiều tình huống tại sân bay, cửa khẩu, khách sạn, triển khai các địa điểm xét nghiệm, rút kinh nghiệm sẵn sàng đón du khách.

Lào đã cho phép nhập cảnh đối với du khách quốc tế đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, hy vọng sẽ thu hút ít nhất 1,9 triệu lượt khách du lịch trong nước và hơn 1 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2022.

Mở cửa biên giới trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với các ca nhiễm mới hằng ngày trong cộng đồng tại Lào vẫn duy trì ở mức cao, Chính phủ Lào đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan tăng cường các biện pháp tuyên truyền đến mọi người dân vùng sâu, vùng xa, nhất là những địa phương dọc tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc, đặc biệt là người dân sinh sống trong các “vùng xanh du lịch” cần tiêm đủ mũi vaccine ngừa COVID-19.

Theo Bộ Y tế Lào, đến nay, các địa phương “vùng xanh du lịch” ở nước này có tỷ lệ tiêm chủng ngừa COVID-19 ở mức cao, như Thủ đô Vientiane đạt 85% dân số tiêm mũi 1 và 78% dân số tiêm đủ 2 mũi; tỉnh Luangprabang đạt gần 70% dân số tiêm mũi 1 và 54% dân số tiêm đủ 2 mũi. Ngoài ra các tỉnh Bokeo, Salavan, Xekong, Champasak và Attapeu cũng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine cho hơn 50% dân số.

Đến nay, Lào đã tiêm mũi 1 cho 62,89% dân số đủ điều kiện và tiêm đủ 2 mũi cho 50,37% dân số. Riêng đối tượng từ 12 - 17 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 56,1% kế hoạch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast