Người dân vùng dịch lớn thứ 2 thế giới không bắt buộc phải tiêm vaccine ngừa Covid-19

(Baohatinh.vn) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 3/9 tiếp tục nhắc lại quan điểm của mình rằng việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ không bắt buộc đối với người dân nước này.

Người dân vùng dịch lớn thứ 2 thế giới không bắt buộc phải tiêm vaccine ngừa Covid-19

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù Brazil hiện đang là quốc gia đứng thứ hai thế giới về số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 chỉ sau Mỹ, Tổng thống Bolsonaro – người thường xuyên hạ thấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh này – một lần nữa khẳng định việc tiêm vaccine ngừa nCoV sẽ không bắt buộc đối với người dân.

Trong một cuộc trò chuyện trực tiếp trên Facebook với những người ủng hộ vào hôm qua, ông Bolsonaro nói: “Nhiều người muốn vaccine được áp dụng theo cách cưỡng chế, nhưng không có luật nào quy định điều đó.

Từng cho rằng việc tiêm chủng hàng loạt ở Brazil là không thể tránh khỏi để chống lại đại dịch Covid-19, Phó Tổng thống Hamilton Mourão mới đây cũng lên tiếng ủng hộ lập trường của Tổng thống Bolsonaro.

“Không có cách nào để chính phủ - trừ khi chúng ta sống trong một chế độ độc tài - buộc mọi người phải tiêm phòng”, ông Mourão nói trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh.

Theo số liệu từ Bộ Y tế Brazil, nước này hiện đã ghi nhận hơn 4 triệu ca nhiễm, 124.614 ca tử vong.

Chính phủ Brazil hồi đầu tháng 8 thông báo ngân sách 1,9 tỷ real (tương đương 346 triệu USD) để mua 100 liều vaccine do Đại học Oxford và AstraZeneca PLC sản xuất và dành cho việc sản xuất loại vaccine này tại Brazil. Ngoài ra, chính quyền bang Sao Paulo cũng đang hợp tác với công ty công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc để cùng nghiên cứu một vaccine ngừa Covid-19. Chính phủ Brazil kỳ vọng bắt đầu từ năm 2021 có thể phân phối cả hai loại vaccine này.

Quốc gia đông dân nhất châu Mỹ Latinh đã trở thành nơi thử nghiệm quan trọng đối với vaccine Covid-19 của nhiều đơn vị và đã phê duyệt các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho 4 loại vaccine đang được phát triển bởi Đại học Oxford/AstraZeneca PLC; Sinovac Biotech của Trung Quốc; công ty Pfizer Inc hợp tác với BioNTech SE và cuối cùng là Janssen - công ty con chuyên về dược phẩm của tập đoàn Johnson.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast