Người thọ nhất thế giới đón tuổi 118

(Baohatinh.vn) - Cụ bà Kane Tanaka – người thọ nhất thế giới vừa đón tuổi 118 bằng một bữa tiệc ấm cúng bên trong một viện dưỡng lão ở thành phố Fukuoka, miền Tây Nam Nhật Bản ngày 2/1.

Người thọ nhất thế giới đón tuổi 118

Cụ Kane Tanaka tại viện dưỡng lão ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Cụ Tanaka sinh ngày 2/1/1903, cùng năm khi anh em Wright đến Kill Devil Hills thực hiện chuyến bay có động cơ được điều khiển đầu tiên trong lịch sử hàng không thế giới.

Tháng 3/2019, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness xác nhận cụ Tanaka là người sống thọ nhất thế giới. Năm ngoái, cụ Tanaka cũng đã xác lập kỷ lục mới về tuổi thọ ở Nhật Bản qua mọi thời đại, khi cụ tròn 117 tuổi 261 ngày vào ngày 19/9.

Theo viện dưỡng lão, cụ Tanaka rất hài lòng với bữa tiệc sinh nhật được cơ sở chăm sóc này chuẩn bị. Cụ nói “hoan nghênh tất cả mọi người” đến dự bữa tiệc.

Trong sinh hoạt hàng ngày, cụ Tanaka thường dành nhiều thời gian tập thể dục. Cụ thích ăn chocolate và đồ uống có ga.

Khi được hỏi về bí quyết trường thọ của mình, cụ Tanaka trả lời: “Hãy ăn những món ngon và không ngừng học tập”. Cụ cho biết đang đặt mục tiêu sống đến 120 tuổi.

“Đó là một tình huống khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng cụ Tanaka vẫn ổn. Tôi rất vui khi cụ tận hưởng cuộc sống mỗi ngày”, ông Eiji, 61 tuổi, cháu trai của cụ Tanaka cho biết.

Người thọ nhất thế giới đón tuổi 118
(Theo Kyodo)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast