Phát hiện cúm gia cầm độc lực cao, Hàn Quốc cấm ra vào các trại gia cầm trong 24 giờ

Chính phủ Hàn Quốc hôm nay đã ban hành lệnh cấm ra vào tất cả các trại gia cầm trên cả nước trong vòng 24 giờ.

Phát hiện cúm gia cầm độc lực cao, Hàn Quốc cấm ra vào các trại gia cầm trong 24 giờ

Lực lượng bác sĩ thú y tiêu hủy những con chim tại một trang trại trứng ở Yeoju. (Nguồn: Yonhap)

Quyết định trên được đưa ra sau một loạt ca nhiễm cúm gia cầm độc lực cao . Theo đó, tất cả phương tiện và nhân viên trong các trại nuôi gia cầm này sẽ bị cấm đi lại trong khi cơ quan chức năng tiến hành khử trùng. Đây là lần thứ hai trong tháng này, lệnh cấm đi lại được ban hành đối với các trại gia cầm.

Những người vi phạm lệnh này có thể phải đối mặt với một năm tù giam hoặc phạt tiền 10 triệu won (khoảng 9.000 USD).

Tuần trước, Hàn Quốc đã xác nhận thêm 3 ca cúm gia cầm độc lực cao, nâng tổng số ca nhiễm trong năm nay lên 22 ca trong bối cảnh lo ngại về dịch bệnh lây lan trên toàn quốc ngày càng tăng.

Theo các chuyên gia y tế, cúm gia cầm độc lực cao rất dễ lây lan, có thể khiến gia cầm mắc bệnh và chết. Cuối tháng 11 vừa qua, Hàn Quốc thông báo bùng phát cúm gia cầm độc lực cao tại nước này lần đầu tiên trong vòng 32 tháng. Trường hợp này được phát hiện tại một trang trại nuôi vịt ở thành phố Jeongeup, tỉnh Bắc Jeolla.

Trước đó, vào tháng 10, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã phát hiện chủng cúm này ở chim hoang dã tại thành phố Cheonan, cách thủ đô Seoul 92km về phía Nam.

Cho đến nay Hàn Quốc đã phải tiêu hủy 6,3 triệu con gia cầm từ các trang trại bị nhiễm bệnh cũng như các khu vực lân cận. Luật pháp Hàn Quốc quy định phải tiêu hủy số gia cầm được nuôi trong bán kính 3km xung quanh trang trại nhiễm cúm gia cầm độc lực cao.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast