Thái Lan cân nhắc gỡ quy định cách ly bắt buộc với người nước ngoài đã tiêm vaccine Covid-19

(Baohatinh.vn) - Phát biểu sau cuộc họp nội các ở Bangkok ngày 23/2/2021, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha cho biết nước này có thể bãi bỏ quy định cách ly bắt buộc đối với du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước khi nhập cảnh.

Thái Lan cân nhắc gỡ quy định cách ly bắt buộc với người nước ngoài đã tiêm vaccine Covid-19

Du khách nước ngoài đến Thái Lan có thể không cần phải cách ly bắt buộc trong 14 ngày nếu có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, người nước ngoài đến Thái Lan có thể không cần trải qua hai tuần cách ly bắt buộc nếu cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19, song, vẫn sẽ phải chịu sự theo dõi của cơ quan chức năng.

Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha khẳng định, chính phủ Thái Lan sẽ sẽ xem xét cẩn thận tất cả các khía cạnh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng liệu có nên áp dụng quy định này vào thực tế.

Quy định đang được cân nhắc được cho là có thể giúp Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch trong nước.

Đến nay, Thái Lan đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho hai loại vaccine ngừa Covid-19, bao gồm loại do hãng dược Sinovac Biotech (Trung Quốc) sản xuất và loại do liên minh Đại học Oxford và hãng dược AstraZeneca (Anh) hợp tác phát triển.

Dự kiến, hôm nay (24/2), Thái Lan sẽ nhận được lô vaccine ngừa Covid-19 gồm 200.000 liều đầu tiên của Sinovac Biotech. Chương trình tiêm chủng đại trà vaccine ngừa nCoV ở Thái Lan sẽ khởi động vào đầu tuần tới.

Theo báo Bangkok Post, những lô vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên sẽ được phân phối đến 13 tỉnh, thành phố được coi là vùng có nguy cơ lây nhiễm cao nhất ở Thái Lan gồm tỉnh Samut Sakhon, khu vực phía Tây Bangkok, Pathum Thani, Nonthaburi, Samut Prakan, Tak (huyện Mae Sot), Nakhon Pathom, Samut Songkhram, Ratchaburi…

Bốn tỉnh trọng điểm về kinh tế là Chon Buri, Phuket, Surat Thani (bao gồm cả Koh Samui) và Chiang Mai cũng sẽ được ưu tiên phân phối vaccine trước.

(Theo Bloomberg, Bangkok Post)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast