Thảo luận mở tuyến xe buýt kết nối Thái Lan - Lào - Việt Nam đi qua Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Báo Laotian Times đưa tin, Thái Lan đang thảo luận với Lào và Việt Nam về việc mở các tuyến xe buýt mới kết nối 3 điểm đến nổi tiếng của 3 nước, gồm: Nakhon Phanom, Khammuan và Hà Tĩnh.

Thảo luận mở tuyến xe buýt kết nối Thái Lan - Lào - Việt Nam đi qua Hà Tĩnh

Một xe buýt có lộ trình đi từ tỉnh Nakhon Phanom, Thái Lan đến thị xã Thakhek, tỉnh Khammuan, Lào. (Ảnh: Laotian Times)

Theo Laotian Times, Chính phủ Thái Lan đã chấp thuận các cuộc đàm phán xúc tiến để mở một tuyến xe buýt kết nối 3 nước Thái Lan - Lào - Việt Nam.

Lộ trình của tuyến xe buýt này dự kiến đi từ tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan) đến thị xã Thakhek (tỉnh Khammuan, Lào) và đến tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam). Khoảng cách từ Nakhon Phanom đến Hà Tĩnh khoảng 300 km.

Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan cho biết, Bộ này đang nỗ lực xúc tiến quá trình mở tuyến, bao gồm việc đề nghị Lào đăng cai cuộc họp Nhóm công tác 3 bên lần thứ hai càng sớm càng tốt để thảo luận về mô hình dịch vụ và đưa ra các thỏa thuận chính thức liên quan tới tuyến xe buýt này.

Laotian Times đánh giá, cả 3 điểm đến Nakhon Phanom, Khammuan và Hà Tĩnh đều là điểm đến đặc biệt hấp dẫn đối với khách du lịch do sở hữu các điểm tham quan văn hóa và nghệ thuật địa phương, đền thờ và các địa điểm tôn giáo, cũng như các kỳ quan thiên nhiên như: thác nước, núi và bãi biển.

Thảo luận mở tuyến xe buýt kết nối Thái Lan - Lào - Việt Nam đi qua Hà Tĩnh
(Theo Laotian Times)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast