Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

(Baohatinh.vn) - Đà Nẵng là một tỉnh có kiểu khí hậu với 2 mùa khá rõ rệt. Du khách thường dựa vào đặc điểm thời tiết của 2 mùa này để lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp. Vậy mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

Đặc điểm khí hậu ở Đà Nẵng như thế nào?

Đà Nẵng thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ với kiểu khí hậu nhiệt đới nên thời tiết nóng ẩm quanh năm. Một năm ở đây được chia làm 2 mùa chủ yếu: mùa mưa và mùa khô.

Mùa khô thời tiết khá nóng, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng từ 26 – 32 độ C. Còn mùa mưa nhiệt độ thấp hơn từ 21 – 23 độ C và thường xuyên có những cơn mưa rào, biển động, thậm chí có những ngày trời khá rét.

Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

Thời tiết Đà Nẵng có 2 mùa khô và mưa.

Trong đó nhiệt độ thấp nhất rơi vào tầm tháng 12 – tháng 2 năm sau với mức nhiệt khoảng 21 độ C. Cao nhất rơi vào tầm tháng 6, tháng 7 mùa hè cao điểm là 33, 34 độ C.

Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy

+ Đà Nẵng vào mùa khô

Theo những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trên website dulichsontra.com thì bạn đọc sẽ nắm rõ tường tận hơn. Mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng 1 đến hết tháng 8 qua đầu tháng 9 hàng năm. Nhiệt độ cao, độ ẩm không khí cao, khí hậu nắng nóng khó chịu do ảnh hưởng một phần của gió phơn tây nam, lượng mưa ít.

Tuy nhiên, đây được xem là mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng. Mùa khô không khí trong lành, gió biển thổi mát mẻ, thời tiết ít biến động mưa, trời nắng đẹp, cảnh quan tươi tốt… rất thuận lợi cho việc tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, leo núi,…

+ Mùa mưa tại Đà Nẵng

Từ khoảng cuối tháng 9 – tháng 12 dương lịch là thời gian mà Đà Nẵng bước sang mùa mưa. Vào mùa này, nhiệt độ giảm thấp, các cơn mưa xuất hiện với tần suất ngày càng dày hơn, lượng mưa lớn. Thậm chí có dông bão, biển động khá mạnh nên ít nhiều cũng sẽ cản trở đến chuyến du lịch Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng mùa mưa hay mùa khô lý tưởng hơn?

Mỗi mùa sẽ có những điểm đặc trưng riêng, phù hợp với các hoạt động tham quan, du lịch và vui chơi giải trí khác nhau.

Đa phần không mấy người chọn mùa mưa. Điều này rất dễ hiểu vì những cơn mưa kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển, tham quan. Mùa mưa chỉ có thể thăm thú các địa điểm trong nhà như bảo tàng tranh 3B, bảo tàng điêu khắc Chăm hay khu vui chơi Helio Center, Bà Nà Hills, Núi Thần Tài,… Các bãi biển, khu vui chơi ngoài trời hầu như rất khó.

Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

Cảm nhận một Đà Nẵng rất khác vào mùa mưa.

Đổi lại, nếu ai muốn tiết kiệm chi phí thì thời điểm này nên cân nhắc. Mùa mưa, lượng khách đến Đà Nẵng ít nên giá vé máy bay, phòng khách sạn… cũng giảm giá sâu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Tuy nhiên, để tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn thì mình khuyên bạn vẫn nên chọn mùa khô. Mùa khô trời nắng ráo, trong lành nên thỏa sức vui chơi, trải nghiệm tất cả các địa điểm từ trong nhà đến ngoài trời. Đặc biệt là tắm biển, tắm suổi, lặn ngắm san hô, chụp ảnh phong cảnh…

Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

Mùa khô sẽ lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời.

Tất nhiên, mùa khô là mùa cao điểm nên khách du lịch đổ về đông. Kéo theo đó là giá cả các dịch vụ cũng tăng lên, cao hơn mùa mưa khá nhiều. Hơn nữa tình trạng hết vé, hết phòng cũng rất hay gặp. Bạn phải lên kế hoạch trước và book vé máy bay, phòng khách sạn trước ít nhất từ 1 – 2 tháng mới đảm bảo có được mức giá tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Đà Nẵng vào thời điểm chuyển giao giữa 2 mùa. Chẳng hạn như cuối tháng 9, đầu tháng 10 hoặc thời điểm cuối năm hoặc đầu năm. Nắng bớt gắt cũng không mưa nhiều, giá cả cũng “mềm” hơn.

Đà Nẵng lắm các địa điểm du lịch thích hợp cho cả mùa mưa lẫn mùa khô

- Khu du lịch Bà Nà Hills

Được ví như Đà Lạt của miền Trung hay chốn bồng lai tiên cảnh, Bà Nà Hills luôn hiện lên với vẻ đẹp đa dạng. Đó có thể là mùa xuân tươi mới, ngập tràn sắc hoa; mùa hè nắng ấm, khô ráo hay mùa đông lãng mạn và mờ ảo.

Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

Thiên đường du lịch của Đà Nẵng.

Dù đến đây vào mùa mưa hay mùa khô, Bà Nà vẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Nếu mùa khô du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu rừng quyên sinh, vườn hoa và các công trình ấn tượng ngoài trời. Thì mùa mưa, du khách sẽ được đắm chìm trong làn sương sớm của mùa đông, cảm nhận kiểu thời tiết se lạnh của núi rừng và tham gia các trò chơi ở khu vui chơi trong nhà hay tham quan bảo tàng tượng sáp chẳng hạn…

- Khu Du Lịch Núi Thần Tài

Núi Thần Tài là công viên suối khoáng nóng hàng đầu tại Đà Nẵng. Đây là một tổ hợp du lịch, vui chơi và nghỉ dưỡng quy mô. Du khách tới đây bất kể thời điểm nào để có những hoạt động phù hợp để tận hưởng.

Nếu là mùa khô, du khách có thể trải nghiệm hầu hết tất cả các dịch vụ từ tham quan, tắm suối khoáng nóng, tắm bùn,… đến vui chơi ở công viên nước. Còn nếu đi Núi Thần Tài trúng vào mùa mưa thì tắm khoáng nóng hay tắm trà, xông hơi,… chắc chắn quá lý tưởng. Hoặc du khách cũng có thể nghỉ dưỡng thư giãn tại khách sạn 4 sao trong khuôn viên.

- Phố cổ Hội An

Nói tới Hội An, mọi người thường nhớ tới hình ảnh con phố cổ với những bức tường vàng, giàn hoa giấy hay những chiếc đèn lồng đủ sắc màu… rực rỡ trong nắng vàng. Thế nhưng, Hội An vào những ngày mưa cũng rất đẹp và lãng mạn.

Việc tham quan phố cổ Hội An, khám phá những ngôi nhà cổ, hội quán hay check-in với phố đèn lồng, đi thuyền dạo chơi sông Hoài,… là những hoạt động nổi bật mà hầu như ai khi tới đây cũng đều trải nghiệm. Nhưng nếu điều kiện thời tiết không cho phép, lỡ ghé nơi này trúng mùa mưa thì cũng đừng vội buồn. Du khách sẽ được ngắm phố cổ trong mưa hay đi thuyền dạo quanh các con phố,… rất mới lạ.

Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

Phố cổ Hội An luôn lãng mạn và cuốn hút dù là mùa khô hay mùa mưa bão.

- Cố đô Huế

Cố đô Huế - một trong 3 vùng du lịch trọng điểm của miền Trung cũng là một điểm đến rất đáng để ghé thăm. Huế có cả suối, biển, núi đồi, có thêm nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử… quá phù hợp cho chuyến khám phá và trải nghiệm trong dịp hè.

Huế vào mùa mưa có phần ảm đạm hơn với những cơn mưa “đặc sản”. Thế nhưng, nhiều du khách vẫn chọn đi Huế vào thời điểm này để ngắm vẻ đẹp thơ mộng, tỉnh lặng, tham quan các quần thể di tích trong nhà.

So sánh chi phí du lịch Đà Nẵng mùa khô và mùa mưa

Thường thì nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng vào mùa khô giá dịch vụ sẽ tăng cao hơn đi vào mùa mưa. Có thể chi phí sẽ nhỉnh lên gấp đôi về giá vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan … Dưới đây sẽ là thông tin những dịch vụ tốt nhất gợi ý cho du khách bất kể mùa khô hay mùa mưa đều có những ưu đãi.

- Thuê xe máy Đà Nẵng

Dịch vụ cho thuê xe máy Đà Nẵng tham quan những điểm gần trong nội thành rất được du khách quan tâm. Tại Đà Nẵng thì có rất nhiều đơn vị cho thuê dịch vụ này nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ bạn 24/24.

Trong bài viết về danh sách 16 địa điểm cho thuê xe máy Đà Nẵng của dulichsontra.com có đầy đủ thông tin về các đơn vị cho thuê xe máy cho bạn lựa chọn và đánh giá. Đơn vị nào bạn cảm thấy tin tưởng nhất bạn có thể liên hệ để thuê dịch vụ nhé.

Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

Thuê xe máy Đà Nẵng vẫn là dịch vụ được khách du lịch quan tâm

- Khách sạn Đà Nẵng giá rẻ gần biển Mỹ Khê

Mùa mưa hay mùa khô thì khách sạn Đà Nẵng giá rẻ gần biển Mỹ Khê vẫn là ưu tiên hàng đầu của hầu hết du lịch khi đến đây. Để chốt được khách sạn đẹp giá rẻ thì bạn có thể liên hệ sớm trước cả tuần hoặc cả tháng khi bạn đã có lịch đi chơi.

Bật mí cho mọi người một khách sạn 3 sao tại Đà Nẵng luôn có ưu đãi kể cả mùa khô hay mùa mưa. Đó chính là khách sạn Dương Gia Hotel, đây là khách sạn 3 sao ngay sát biển Mỹ Khê. Dương Gia Hotel mới khai trương tháng 3/2022, nội thất mới tinh và giá phòng chỉ từ 200.000đ/1 phòng cho mùa thấp điểm và 400.000đ/1 phòng cho mùa cao điểm.

Mùa mưa và mùa khô ở Đà Nẵng bắt đầu từ tháng mấy?

Dưới đây là thông tin về khách sạn Dương Gia Đà Nẵng cho mọi người nắm rõ nhé.

  • Địa chỉ số 06-08 Phạm Thiều, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
  • Hotline 0983.728.286 - 02363.727.286
  • Website: https://duonggiahotel.vn/

Để chuyến du lịch Đà Nẵng được trọn vẹn bất kể thời điểm nào!

Mặc dù vẫn được khuyên mùa khô là lý tưởng nhất để du lịch Đà Nẵng nhưng không phải thời gian nào trong mùa khô hoặc mùa mưa đều hợp lý. Để thời tiết không còn là vấn để cản trở chuyến đi của mình, bạn cần:

+ Xác định thời gian cụ thể của chuyến đi. Nếu là mùa khô, tránh đi vào những ngày lễ lớn bởi lượng khách rất đông. Còn nếu là mùa mưa, tránh chọn những ngày cuối tháng 10 và tháng 11 vì đây là mùa mưa bão đỉnh điểm.

+ Luôn theo dõi tình hình dự báo thời tiết trước khi đến Đà Nẵng ít nhất vài ngày. Trong trường hợp cần đặt vé máy bay sớm thì nên cân nhắc chọn mùa khô, như vậy sẽ an toàn và không sợ bị mưa làm ảnh hưởng đến hành trình.

+ Mùa khô hay mùa mưa Đà Nẵng đều có những điều thú vị, hay ho riêng. Để trải nghiệm một chuyến đi vui, đáng nhớ trong mọi thời điểm bạn nên lên kế hoạch và những việc sẽ làm thích hợp với thời tiết ở đó.

+ Nếu là mùa mưa, bạn có thể đi vào thời điểm đầu mùa hoặc cuối mùa và nhớ sắp xếp hành lý phù hợp với một chiếc ô, áo mưa mỏng, một đôi giày đi mưa, mũ, túi chống thấm nước cho các thiết bị điện tử…

Nhìn chung với đặc điểm khí hậu của Đà Nẵng thời điểm nào cũng thích hợp cho những chuyến đi. Nếu bạn muốn khám phá các danh thắng và hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát rượi thì đi vào mùa khô. Ngược lại, nếu muốn tìm chút tĩnh lặng và tiết kiệm chi phí thì mùa mưa chính là mùa du lịch riêng dành cho bạn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast