Ford Explorer 2022 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Vài tuần sau khi ra mắt F-150 Diesel, Ford Philippines đã chính thức ra mắt mẫu Explorer 2022 hoàn toàn mới.

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Philippines, chờ về Việt Nam

Ở thế hệ thứ 6, Explorer 2022 sở hữu thiết kế táo bạo và ấn tượng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị lưới tản nhiệt màu bạc sáng, đèn pha LED nằm ngang bóng bẩy và cản trước mới tích hợp dải đèn LED ban ngày. Xe cũng nhận được cụm đèn hậu được thiết kế lại, cửa cốp sau mới với đường viền chrome lớn hơn, thiết kế cản sau được tinh chỉnh và hệ thống ống xả kép được hoàn thiện bằng chrome.

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Những có lẽ nâng cấp ngoại thất quan trọng nhất trên Explorer 2022 là bộ la-zăng 20 inch được đánh bóng, bọc trong lốp 255/50/R20 có khả năng tự vá.

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Di chuyển vào bên trong, Ford cũng cung cấp cho Explorer hoàn toàn mới một khoang cabin công nghệ cao và phong cách hơn. Nội thất 2 tông màu mới ấn tượng hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm điều khiển trung tâm và bảng táp-lô được tái thiết kế, các cửa gió điều hòa được định hình lại, hệ thống đèn viền nội thất nhiều màu, ghế ngồi bọc da với các đường chỉ khâu tương phản và cửa số trời cỡ lớn.

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Hệ thống thông tin giải trí bao gồm hệ thống màn hình cảm ứng 8 inch SYNC 3. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 12 loa hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB…

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Những trang bị nội thất nổi bật khác bao gồm sạc điện thoại không dây, ổ cắm điện 230V cho hàng ghế sau, ghế trước và ghế sau có sưởi, hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 35:30:35, hàng ghế thứ 3 gập 50:50, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, khởi động bằng nút bấm và cốp sau chỉnh điện với cảm biến đá chân.

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Dưới nắp ca-pô, Explorer hoàn toàn mới được trang bị động cơ 2.3L EcoBoost 4 xi-lanh, sản sinhc ông suất tối đa 304 PS và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Ford Explorer 2022 ra mắt tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Ford Explorer được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thông minh với hệ thống Terrain Management System. Xe có 7 chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Deep Sand, Slippery, Sport, Trail và Tow Haul.

Tương tự như F-150 Diesel, Explorer 2022 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Ford Co-Pilot 360. Gói an toàn công nghệ cao mang đến cho mẫu SUV 7 chỗ những tính năng thông minh như hệ thống camera 360 độ, cảnh báo trước va chạm với phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước với phát hiện người đi bộ, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng dừng và di chuyển, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đi giữa làn và hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật.

Các hệ thống an toàn tiên tiến khác có trên Explorer 2022 bao gồm chống bó cứng phanh với phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, kiểm soát ổn định, kiểm soát lực kéo, phanh sau va chạm…

Tại thị trường Philippines, Ford Explorer 2022 có tổng cộng 8 màu sơn ngoại thất cho khách hàng lựa chọn. Xe hiện chỉ được cung cấp 1 biến thể Limited với giá bán lẻ đề xuất 2.998.000 PHP (59.500 USD).

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.