Các trường học chủ động phòng dịch COVID - 19 trong tình hình mới

(Baohatinh.vn) - Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo các nhà trường đẩy nhanh tiến độ các hoạt động dạy học và giáo dục, phòng chống dịch COVID -19 trong tình hình mới.

Các trường học chủ động phòng dịch COVID - 19 trong tình hình mới

Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh khuyến cáo giáo viên, học sinh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Theo tinh thần chỉ đạo của ngành GD&ĐT, các đơn vị sẽ rà soát nội dung, chương trình dạy học để đảm bảo hoàn thành kế hoạch theo đúng thời gian quy định; tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh; rà soát chất lượng giáo dục, quan tâm bồi dưỡng và phụ đạo cho học sinh chưa hoàn thành kiến thức, kỹ năng môn học, hoạt động giáo dục hoặc học sinh phải nghỉ học nhiều.

Tổ chức kiểm tra định kỳ, đánh giá học sinh, bàn giao chất lượng học sinh lớp dưới lên lớp trên theo đúng quy định và đảm bảo an toàn. Các trường học xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập cho học sinh lớp 9 và 12 một cách phù hợp; chuẩn bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, tạo tâm thế tốt cho học sinh tham dự các kỳ thi, không được dạy học quá tải, gây áp lực cho học sinh.

Ngành GD&ĐT cũng chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch qua việc thực hiện nghiêm túc công tác y tế trường học; xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra.

Khuyến cáo giáo viên, học sinh thực hiện các yêu cầu phòng dịch như: tiêm vắc xin, vệ sinh trường lớp học, đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người, hạn chế đi lại, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Các trường học cần chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương trong việc theo dõi, quản lý sức khỏe các thành viên trong nhà trường để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn không để dịch bệnh COVID - 19 lây lan trong trường học.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast