Giáo viên dạy thêm giờ được trả lương gấp rưỡi, tối đa 200 tiết

Mỗi tiết dạy thêm ngoài định mức, giáo viên được trả bằng 150% tiền lương một tiết dạy thông thường, tối đa 200 tiết một năm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 23/9 ra thông tư về chế độ trả tiền lương dạy thêm giờ (số tiết dạy ngoài định mức được giao) với giáo viên ở trường công lập.

Cụ thể, mọi thầy cô có thể nhận tiền dạy thêm giờ mà không bị ràng buộc bởi điều kiện nào. Trước đây, theo thông tư liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ và Tài chính từ năm 2013, thầy cô chỉ được nhận khoản này khi trường hoặc bộ môn thiếu người, có giáo viên nghỉ ốm, nghỉ thai sản hoặc đi công tác.

mh.jpg
Giáo viên trường THCS ở Hà Tĩnh trong một tiết học tháng 9/2025.

Ngoài ra, tổng số tiết dạy thêm được chi trả mỗi năm học không quá 200. Nếu giáo viên dạy quá số này do thiếu người, hiệu trưởng phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền. Điểm này mới so với dự thảo hồi tháng 5. Khi đó, Bộ không tính số tiết mà tính theo giờ (150-225 giờ mỗi năm).

Cách tính như sau:

Tiền lương một tiết dạy thông thường của giáo viên mầm non, phổ thông = (Tổng lương 12 tháng/định mức giờ dạy một năm) * (Số tuần dạy/52).

Tiền lương một tiết của giảng viên đại học, cao đẳng = (Tổng lương 12 tháng/định mức giờ dạy một năm) * (Định mức tiết dạy một năm tính theo giờ hành chính/1760 giờ) * (44 tuần/52 tuần).

Tiền lương một tiết dạy thêm = Tiền lương một tiết dạy thông thường x 150%.

Hiện, định mức giờ dạy của giáo viên phổ thông trung bình là 15-23 tiết mỗi tuần, còn với giảng viên đại học là 210-350 tiết một năm.

Bộ cho biết kinh phí trả lương dạy thêm giờ lấy từ nguồn của trường. Các trường căn cứ điều kiện thực tế để thanh toán hoặc tạm ứng tiền này cho thầy cô theo tháng, theo học kỳ hoặc năm học.

vnexpress.net

Đọc thêm

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.