Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh tiểu học, mầm non

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh mầm non, tiểu học; phân nhóm để có giải pháp tổ chức dạy học phù hợp với bậc THCS, THPT trong năm học mới 2021-2022.

Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh tiểu học, mầm non

Sáng nay (1/9), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có văn bản mới nhất chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh về việc tổ chức tựu trường, khai giảng và triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Theo đó, các trường không tổ chức tựu trường tập trung mà chỉ thông báo những nội dung cần thiết bằng hình thức trực tuyến, qua các trang mạng xã hội và các hình thức khác.

Lễ khai giảng năm học mới cấp tỉnh được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) và được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Thời gian từ 7 giờ 00 đến 7 giờ 40 phút. Các cơ sở giáo dục thông báo cho cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh theo dõi.

Đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, tạm thời chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh chưa tổ chức dạy học đối với học sinh tiểu học, mầm non

Trường THCS Đồng Tiến - huyện Thạch Hà chuẩn bị các thiết bị dạy học trực tuyến

Các trường học từ bậc THCS đến THPT, tổ chức hình thức dạy học trực tuyến. Nhà trường nắm rõ hoàn cảnh gia đình của từng học sinh, từ đó phân thành 3 nhóm để có giải pháp tổ chức dạy học phù hợp, đạt hiệu quả; đảm bảo không để bất kỳ học sinh nào không được học tập.

Theo đó, nhóm có phương tiện học tập, các trường học chủ động xác định các môn học, nội dung dạy học trực tuyến phù hợp; hướng dẫn học sinh khai thác sử dụng hiệu quả sách giáo khoa để học tập. Thời lượng mỗi tiết dạy học khoảng 40 - 45 phút; mỗi buổi dạy không quá 4 tiết. Thời gian học được thực hiện hằng ngày (từ thứ 2 đến thứ 7), trong đó, cấp THPT học từ 7 giờ đến 11 giờ; cấp THCS học từ 14 giờ đến 17 giờ hằng ngày.

Nhóm 2: Đối với học sinh không thể học được trực tuyến nhưng phụ huynh kèm cặp được, hiệu trưởng các trường chỉ đạo giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm chuyển giao nhiệm vụ học tập cho các em thông qua tin nhắn SMS, Vnedu, qua Zalo, Facebook hoặc gửi tài liệu đến các em học sinh.

Nhóm 3: Học sinh không học được trực tuyến và phụ huynh không kèm cặp được, nhà trường sẽ tham mưu với chính quyền địa phương để huy động sự giúp đỡ của hội phụ nữ, đoàn thanh niên, ban công tác mặt trận thôn... và phân công giáo viên kèm cặp; phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến” để giúp đỡ các em học tập.

Sau khi học sinh trở lại học trực tiếp, nhà trường sẽ tổ chức đánh giá chất lượng học sinh, bổ sung, ôn tập kiến thức cho các em chưa đạt yêu cầu, nhất là các em thuộc nhóm 2, nhóm 3.

Sở GD&ĐT cũng giao hiệu trưởng các trường hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên xây dựng, phát triển kho video bài dạy minh họa, kho học liệu điện tử; xây dựng tài liệu hướng dẫn dạy học trực tuyến, tổ chức dạy học trực tuyến bảo đảm chất lượng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học trực tuyến; tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.