Cán bộ hội khuyến học hướng dẫn phương pháp khai thác bộ công cụ, phần mềm đánh giá, cho điểm, thực hiện các tiêu chí của danh hiệu “Công dân học tập”.
Theo số liệu thống kê của Hội Khuyến học Hà Tĩnh, sau 5 tháng triển khai phần mềm quản lý “Công dân học” tập theo Quyết định 677/QĐ-TTg ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, tính đến 31/8/2023, Hà Tĩnh có 136.170 công dân đăng kí qua phần mềm quản lý công dân học tập, 83.842 công dân vào nhóm đánh giá phấn đấu đạt danh hiệu công dân học tập năm 2023.
Một số đơn vị có số lượng công dân đăng kí cao như: Can Lộc, Đức Thọ, Thị xã Hồng Lĩnh, Thạch Hà, Cục thuế, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, Hội LHPN tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh.
Trước đó, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai phần mềm đánh giá mô hình “Công dân học tập" cho cán bộ phụ trách công tác khuyến học các địa phương, sở, ban, ngành. Sau hội nghị tập huấn, các địa phương, sở, ban, ngành đã triển khai thực hiện nội dung này, đồng thời lan tỏa, nhân rộng đến các chi hội về việc sử dụng phần mềm, bộ công cụ đánh giá mô hình “Công dân học tập” một cách thống nhất, bài bản..
Phần mềm quản lý “Công dân học tập” do Hội Khuyến học Việt Nam ban hành tại địa chỉ https://congdanhoctap.vn/
Mô hình “Công dân học tập” nhằm thúc đẩy việc học tập suốt đời để con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả...
Trên cơ sở hình thành mô hình “Công dân học tập” nhằm khuyến khích, tạo cơ hội công bằng, điều kiện thuận lợi cho mọi cá nhân trong tổ chức, đơn vị, gia đình, mọi công dân được tham gia học tập, hướng tới công dân số, đáp ứng yêu cầu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia và góp phần xây dựng thành công một xã hội học tập.
Phần mềm quản lý “Công dân học tập” do Hội Khuyến học Việt Nam ban hành nhằm thu thập minh chứng, đánh giá mô hình “Công dân học tập” với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong việc số hóa các mô hình học tập. Bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập” dựa trên 3 năng lực cốt lõi là năng lực tự học và học tập suốt đời; năng lực sử dụng những công cụ học tập, làm việc; năng lực xây dựng và thực hiện các mối quan hệ xã hội. |