Hà Tĩnh giảm 33 đầu mối giáo dục công lập năm học 2019-2020

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương sáp nhập trường lớp, năm học 2019- 2020, ngành giáo dục Hà Tĩnh sẽ tiến hành sáp nhập để giảm thêm 33 đầu mối giáo dục công lập.

Hà Tĩnh giảm 33 đầu mối giáo dục công lập năm học 2019-2020

Huyện Cẩm Xuyên công bố quyết định sáp nhập trường

Theo kế hoạch, năm học này, toàn tỉnh có 11 huyện, thành, thị (trừ Can Lộc, Hương Sơn) thực hiện việc sáp nhập trường với dự kiến nhập 66 trường từ bậc mầm non đến THCS thành 33 trường - giảm 33 đầu mỗi giáo dục công lập so với năm học trước.

Cụ thể, bậc mầm non sáp nhập 20 trường thành 10 trường; bậc tiểu học, THCS nhập 46 trường thành 23 trường. Đối với bậc mầm non, do đặc thù riêng nên việc sáp nhập được tiến hành theo hình thức đồng cấp.

Ở bậc tiểu học, THCS, các địa phương tùy theo tình hình thực tế (quy mô dân số, địa giới hành chính, …) để thực hiện sáp nhập theo mô hình đồng cấp hoặc liên cấp. Việc sáp nhập đã được các địa phương triển khai từ trước năm học mới đến cuối năm nay.

Hà Tĩnh giảm 33 đầu mối giáo dục công lập năm học 2019-2020

Ở nhiều trường được sáp nhập, việc dạy và học đã đi vào ổn định, chất lượng giáo dục có sự chuyển biến hơn trước. Đó cũng là lý do để việc sáp nhập trường ở Hà Tĩnh được phụ huynh, giáo viên đồng thuận (Trongảnh: Trường Tiểu học Khánh Vĩnh, Can Lộc)

Chủ trương sáp nhập trường nhằm mở rộng quy mô trường lớp, giảm đầu mối các cơ sở công lập theo tinh thần Nghị quyết 96/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh, đồng thời là bước đi quan trọng để một số địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.