Hà Tĩnh tuyển dụng được 827 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 11/13 huyện, thị hoàn tất việc tuyển dụng giáo viên trong năm học 2020-2021 với tổng số 827 người trúng tuyển/1.167 chỉ tiêu.

Hà Tĩnh tuyển dụng được 827 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao quyết định trúng tuyển cho các giáo viên vào ngày 6/2. Ảnh: Hoài Nam

Ngày 22/9/2020, UBND tỉnh có văn bản số 6381/UBND-NC1 về việc tuyển dụng giáo viên mầm non, tiểu học và THCS. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý để UBND các huyện, thị, thành phố được tuyển dụng 1.167 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS. Việc tuyển dụng sẽ kết thúc trước ngày 30/12/2020.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 11/13 huyện, thị hoàn tất việc tuyển dụng giáo viên trong năm học 2020-2021 với tổng số 827 người trúng tuyển/1.167 chỉ tiêu.

Thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà là 2 địa phương chưa hoàn thành công tác tuyển dụng giáo viên.

Hà Tĩnh tuyển dụng được 827 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS

Huyện Kỳ Anh đã hoàn tất việc tuyển dụng giáo viên nhưng hiện vẫn thiếu so với chỉ tiêu biên chế (Trong ảnh: Giáo viên vừa tuyển dụng được điều động giảng dạy tại Trường Mầm non Kỳ Phong. Ảnh Vũ Viễn)

Do gặp khó khăn về nguồn nhân lực nên hầu hết tất cả các địa phương đều không tuyển đủ số lượng giáo viên đáp ứng chỉ tiêu. Các địa phương còn thiếu nhiều chỉ tiêu là: Thị xã Kỳ Anh thiếu 48, Nghi Xuân 40, huyện Kỳ Anh 39, Cẩm Xuyên 20.

Để giải quyết nhu cầu tuyển dụng giáo viên cho các địa phương, Sở Nội vụ sẽ rà soát lại đội ngũ giáo viên thực tế, lập danh sách tham mưu UBND tỉnh có phương án tuyển bổ sung trong năm học tới.

Chủ đề Tuyển dụng

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.