Mức giá mẫu sedan trục cơ sở dài sau khoảng 8 năm có mặt tại Việt Nam giá đắt hơn Toyota Camry mới.
Hyundai Equus limousine là phiên bản trục cơ sở dài với nhiều trang bị hạng sang dựa trên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe đời 2010 nhập khẩu về Việt Nam hồi 2009 được một đơn vị kinh doanh tại Thái Nguyên rao bán giá 1,38 tỷ đồng.
Mẫu Hyundai Equus Limousine rao bán tại Việt Nam.
Xe đã lăn bánh khoảng 59.000 km, động cơ loại 5 lít V8, công suất 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau. Xe dài 5.460 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.495 mm.
Theo giám đốc một công ty chuyên phân phối các dòng xe đã qua sử dụng, Hyundai Equus Limousine khi về Việt Nam được giữ kín về giá bán. Xe chủ yếu nhập cho các đại gia muốn sở hữu một ôtô có không gian nội thất lớn và nhiều trang bị. "Mức giá tại Hàn Quốc khi ấy khoảng 110.000 USD, về Việt Nam bán hơn 200.000 USD. Đến nay, xe mất giá gần 70%", vị giám đốc nói.
Mẫu xe của Hyundai sở hữu trường xe dài, đèn pha chùm nhiều bóng. Nội thất bọc da và ốp gỗ ở nhiều chi tiết. Chiếc sedan có ghế chỉnh điện kèm chức năng massage, màn hình giải trí cho hàng ghế sau. Xe có 9 túi khí, cảnh báo chệch làn, camera trước-sau và nhiều trang bị khác.
Trên thị trường, Hyundai Equus Limousine cạnh tranh với các đối thủ như Lexus LS460L, Mercedes S500L. Tuy nhiên, hãng xe Hàn khá thận trọng với sản phẩm của mình khi chỉ bán cho thị trường nội địa và một số quốc gia châu Á.
Tháng 11/2015, phân nhánh xe sang Genesis của Hyundai thành lập và không lâu sau đó là mẫu G90 thay cho cái tên Equus. Mẫu xe sang được nâng tầm và tiến đến thị trường Mỹ trong 2016. Genesis G90 cũng có mặt tại Việt Nam vào 9/2016. Riêng bản limousine của phiên bản cũ Equus hay mới như G90 đều hiếm xuất hiện tại Việt Nam.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.