Mức giá mẫu sedan trục cơ sở dài sau khoảng 8 năm có mặt tại Việt Nam giá đắt hơn Toyota Camry mới.
Hyundai Equus limousine là phiên bản trục cơ sở dài với nhiều trang bị hạng sang dựa trên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe đời 2010 nhập khẩu về Việt Nam hồi 2009 được một đơn vị kinh doanh tại Thái Nguyên rao bán giá 1,38 tỷ đồng.
Mẫu Hyundai Equus Limousine rao bán tại Việt Nam.
Xe đã lăn bánh khoảng 59.000 km, động cơ loại 5 lít V8, công suất 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu sau. Xe dài 5.460 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.495 mm.
Theo giám đốc một công ty chuyên phân phối các dòng xe đã qua sử dụng, Hyundai Equus Limousine khi về Việt Nam được giữ kín về giá bán. Xe chủ yếu nhập cho các đại gia muốn sở hữu một ôtô có không gian nội thất lớn và nhiều trang bị. "Mức giá tại Hàn Quốc khi ấy khoảng 110.000 USD, về Việt Nam bán hơn 200.000 USD. Đến nay, xe mất giá gần 70%", vị giám đốc nói.
Mẫu xe của Hyundai sở hữu trường xe dài, đèn pha chùm nhiều bóng. Nội thất bọc da và ốp gỗ ở nhiều chi tiết. Chiếc sedan có ghế chỉnh điện kèm chức năng massage, màn hình giải trí cho hàng ghế sau. Xe có 9 túi khí, cảnh báo chệch làn, camera trước-sau và nhiều trang bị khác.
Trên thị trường, Hyundai Equus Limousine cạnh tranh với các đối thủ như Lexus LS460L, Mercedes S500L. Tuy nhiên, hãng xe Hàn khá thận trọng với sản phẩm của mình khi chỉ bán cho thị trường nội địa và một số quốc gia châu Á.
Tháng 11/2015, phân nhánh xe sang Genesis của Hyundai thành lập và không lâu sau đó là mẫu G90 thay cho cái tên Equus. Mẫu xe sang được nâng tầm và tiến đến thị trường Mỹ trong 2016. Genesis G90 cũng có mặt tại Việt Nam vào 9/2016. Riêng bản limousine của phiên bản cũ Equus hay mới như G90 đều hiếm xuất hiện tại Việt Nam.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.