Học sinh Hà Tĩnh đạt giải nhì quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật

(Baohatinh.vn) - 2 học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa đoạt giải nhì quốc gia tại vòng chung kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020.

Học sinh Hà Tĩnh đạt giải nhì quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật

Em Nguyễn Minh Châu - lớp 11 Toán 1 và Nguyễn Lê Việt Hà - lớp 11 Anh 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa giành giải nhì quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật.

Thay vì được tổ chức tại 2 địa điểm như những năm trước với số lượng mỗi đơn vị lựa chọn 6 dự án tham gia, năm nay, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020 được tổ chức 1 điểm tại Đà Nẵng và mỗi đơn vị chỉ được lựa chọn 2 dự án tham gia.

Vòng chung kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia năm nay có 67 đơn vị dự thi, gồm các sở GD&ĐT và đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT với 137 dự án, 253 học sinh tham gia. Trong số này có 120 dự án của học sinh THPT, 17 dự án của học sinh THCS.

Học sinh Hà Tĩnh đạt giải nhì quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật

Cuộc thi năm nay diễn ra trong 2 ngày 19 và 10/6 tại Đà Nẵng, thu hút 67 đơn vị tham gia. (Ảnh tư liệu)

Hà Tĩnh tham gia vòng thi với 2 dự án của 2 nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh ở vòng chung kết. Đó là dự án: “Nghiên cứu khả năng chống ung thư của dịch chiết cây đu đủ” (lĩnh vực y học dịch chuyển) và "Biện pháp nâng cao nhận thức về hành vi theo đuổi hình tượng “ngôi sao ảo trên mạng xã hội” (lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi).

Dự án "Biện pháp nâng cao nhận thức về hành vi theo đuổi hình tượng “ngôi sao ảo trên mạng xã hội”, của em Nguyễn Minh Châu - lớp 11 Toán 1 và Nguyễn Lê Việt Hà - lớp 11 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã xuất sắc đoạt giải nhì.

Tại vòng chung kết, Ban giám khảo chấm thi dựa trên sản phẩm trưng bày tại hội thi và nghe các học sinh/nhóm học sinh thuyết trình, phỏng vấn các em về quá trình triển khai ý tưởng.

Kết quả, có 75 sản phẩm đạt giải, trong đó có 11 giải nhất, 16 giải nhì, 21 giải ba và 27 giải tư.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.
Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Khi bạo lực học đường vượt ngưỡng "đánh nhau"

Bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng với mức độ nghiêm trọng hơn, thậm chí có vụ việc nạn nhân đã tử vong. Điều này đặt ra những dấu hỏi trong cách giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội.