Học sinh Hà Tĩnh đạt giải nhì quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật

(Baohatinh.vn) - 2 học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa đoạt giải nhì quốc gia tại vòng chung kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020.

Học sinh Hà Tĩnh đạt giải nhì quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật

Em Nguyễn Minh Châu - lớp 11 Toán 1 và Nguyễn Lê Việt Hà - lớp 11 Anh 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa giành giải nhì quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật.

Thay vì được tổ chức tại 2 địa điểm như những năm trước với số lượng mỗi đơn vị lựa chọn 6 dự án tham gia, năm nay, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019 - 2020 được tổ chức 1 điểm tại Đà Nẵng và mỗi đơn vị chỉ được lựa chọn 2 dự án tham gia.

Vòng chung kết Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia năm nay có 67 đơn vị dự thi, gồm các sở GD&ĐT và đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT với 137 dự án, 253 học sinh tham gia. Trong số này có 120 dự án của học sinh THPT, 17 dự án của học sinh THCS.

Học sinh Hà Tĩnh đạt giải nhì quốc gia tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật

Cuộc thi năm nay diễn ra trong 2 ngày 19 và 10/6 tại Đà Nẵng, thu hút 67 đơn vị tham gia. (Ảnh tư liệu)

Hà Tĩnh tham gia vòng thi với 2 dự án của 2 nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh ở vòng chung kết. Đó là dự án: “Nghiên cứu khả năng chống ung thư của dịch chiết cây đu đủ” (lĩnh vực y học dịch chuyển) và "Biện pháp nâng cao nhận thức về hành vi theo đuổi hình tượng “ngôi sao ảo trên mạng xã hội” (lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi).

Dự án "Biện pháp nâng cao nhận thức về hành vi theo đuổi hình tượng “ngôi sao ảo trên mạng xã hội”, của em Nguyễn Minh Châu - lớp 11 Toán 1 và Nguyễn Lê Việt Hà - lớp 11 Anh 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã xuất sắc đoạt giải nhì.

Tại vòng chung kết, Ban giám khảo chấm thi dựa trên sản phẩm trưng bày tại hội thi và nghe các học sinh/nhóm học sinh thuyết trình, phỏng vấn các em về quá trình triển khai ý tưởng.

Kết quả, có 75 sản phẩm đạt giải, trong đó có 11 giải nhất, 16 giải nhì, 21 giải ba và 27 giải tư.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.