Học sinh Hà Tĩnh giành 2 giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

(Baohatinh.vn) - Học sinh Hà Tĩnh đã giành 1 giải nhất và 1 giải ba tại Cuộc thi Sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023

Học sinh Hà Tĩnh giành 2 giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

Đoàn Hà Tĩnh tại lễ trao giải.

Chiều 11/11, tại thành phố Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi Sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) năm 2023.

Học sinh Hà Tĩnh giành 2 giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

Nhóm học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn) nhận giải nhất cuộc thi với tác phẩm video: phân biệt đối xử con gái, con trai trong gia đình.

Theo đó, nhóm học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tây Sơn huyện Hương Sơn (gồm các em: Phạm Gia Huy lớp 4A; Phạm Võ Yến Nhi lớp 4C; Nguyễn Ngọc Tâm lớp 5A; Phạm Gia Hân lớp 3C) giành giải nhất với tác phẩm video: phân biệt đối xử con gái, con trai trong gia đình.

Tác phẩm video: phân biệt đối xử con gái, con trai trong gia đình.

Ngoài ra, tác phẩm tranh vẽ của em Hồ Lê Lạc Hòa - lớp 5B Trường Tiểu học Thạch Khê (Thạch Hà) cũng giành giải ba. Tác phẩm với nội dung mong bố mẹ luôn yêu thương, chia sẻ và bình đẳng với con, dù trai hay gái cũng dừng lại để nuôi dạy thật tốt.

Học sinh Hà Tĩnh giành 2 giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

Tác phẩm tranh vẽ của em Hồ Lê Lạc Hòa - lớp 5B, Trường Tiểu học Thạch Khê (Thạch Hà) đạt giải ba cuộc thi.

Cuộc thi do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 5 đến tháng 9/2023, là một trong những nội dung của Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021 - 2030. Hình thức dự thi là sáng tác tranh (tranh vẽ, tranh xé dán, chất liệu sáng tạo đặc trưng của địa phương) và video clip.

Cuộc thi đã phát huy được vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện. Đồng thời, phát hiện những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình; giúp Hội LHPN các cấp và các ngành liên quan thiết kế nội dung, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức phù hợp với thực tiễn, đối tượng.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?
Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Nếu như trước đây, lựa chọn học nghề thường được xem là giải pháp tình thế của nhiều học sinh, thì những năm gần đây, trong bối cảnh thực trạng 'thừa thầy, thiếu thợ' ngày càng phổ biến, học nghề đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh chủ động lựa chọn.
Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Hiện nay, các trường học ở Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho lễ bế giảng năm học, bên cạnh đó là lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, một số lớp học lại tổ chức rình rang, tốn kém và mất nhiều thời gian, trong bối cảnh thi cử đã cận kề.