(Baohatinh.vn) - Tại Kỳ thi Olympic Toán Titan Việt Nam - VTMO (VietNam Titan Mathematical Olympiad) lần thứ VIII, năm 2020, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có 9 học sinh xuất sắc giành huy chương.
Kỳ thi Olympic Toán Titan Việt Nam - VTMO được tổ chức vào ngày 12/1/2020. Vượt qua hơn 5.000 thí sinh trên toàn quốc, 9 học sinh của 2 trường: Tiểu học và Trung học cơ sở Sông Trí đã xuất sắc giành huy chương.
Em Lê Minh Quang, học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Sông Trí giành huy chương vàng bậc tiểu học
Trong đó: Trường Tiểu học Sông Trí có 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng; Trường THCS Sông Trí có 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.
Các em học sinh Trường Tiểu học Sông Trí giành huy chương gồm: Lê Minh Quang, học sinh lớp 3E giành huy chương vàng; Nguyễn Trần Thảo Nhiên - lớp 5G và em Nguyễn Tùng Lâm lớp 4B cùng giành huy chương bạc; Phạm Lê Việt Bảo - lớp 4B, em Thiều Nguyễn Minh Thư - lớp 5A và em Phan Thanh Nhàn - lớp 3H cùng giành huy chương đồng.
Em Trương Quang Huy, học sinh lớp 9A, Trường THCS Sông Trí giành huy chương vàng bậc THCS
Các em học sinh Trường THCS Sông Trí giành huy chương là: Trương Quang Huy - lớp 9A giành huy chương vàng; Nguyễn Quốc Anh - lớp 9A và Nguyễn Huy Tuấn - lớp 6A cùng giành huy chương bạc.
Kỳ thi Olympic Toán Titan Việt Nam - VTMO do Công ty Cổ phần Giáo dục TITAN tổ chức, dành cho học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, từ lớp 2 đến lớp 11 có đam mê và yêu thích Toán học, muốn thử sức mình với các bài toán khó.
Trong thời công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học tập, tuy nhiên, việc học sinh lạm dụng AI trong làm bài tập đang trở thành vấn đề đáng lo ngại.
268 học sinh và 70 thầy cô giáo có thành tích tốt trong học tập, bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2024 – 2025 được UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khen thưởng.
Năm học 2025-2026, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh sẽ tuyển sinh 520 chỉ tiêu, trong đó ngành chăm sóc sắc đẹp được miễn học phí 100%, hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Các hoạt động tập huấn là dịp để cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn Hà Tĩnh chia sẻ mô hình hay, xây dựng sân chơi an toàn, lành mạnh cho trẻ em, nhất là trong dịp hè sắp tới.
Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Trong một tháng (từ 15/5 đến 15/6), Bộ Y tế thành lập 15 tổ kiểm tra liên quan đến lĩnh vực dược, mỹ phẩm, y dược cổ truyền, sữa, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế...
Sáng 22/5, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3-5 tuổi đến năm 2030, cùng chính sách miễn, hỗ trợ học phí cho một số cấp học.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp hè, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các trường trên địa bàn tăng cường giáo dục kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho các em.
Đây là một trong những yêu cầu mà UBND tỉnh Hà Tĩnh đặt ra với UBND cấp huyện trong quá trình chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 và Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026.
Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Với những chương trình "đấu trí" sôi nổi, hấp dẫn, các bạn nhỏ Trường Mầm non quốc tế Trung Kiên (TP Hà Tĩnh) đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng, giao lưu, kết nối và học hỏi.
Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?
Không chỉ nổi bật về chuyên môn, thầy Kiều Thế Thành (Trường THPT Cù Huy Cận, Vũ Quang, Hà Tĩnh), còn là tấm gương sáng về sự tận tâm và hết lòng vì học sinh thân yêu.
Tập 7 của chương trình “Ô cửa tiếng Anh” mùa 2 đã mang đến một trận đấu đầy hấp dẫn và gay cấn giữa hai đội thi đến từ Trường THCS Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) và Trường THCS Phú Gia (huyện Hương Khê).
Kết quả của lần thi thử đầu tiên chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 ở Hà Tĩnh chưa như mong muốn, các nhà trường đang điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn tập phù hợp để hướng tới một kỳ thi có kết quả cao hơn.
Nếu như trước đây, lựa chọn học nghề thường được xem là giải pháp tình thế của nhiều học sinh, thì những năm gần đây, trong bối cảnh thực trạng 'thừa thầy, thiếu thợ' ngày càng phổ biến, học nghề đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh chủ động lựa chọn.
Hiện nay, các trường học ở Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho lễ bế giảng năm học, bên cạnh đó là lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, một số lớp học lại tổ chức rình rang, tốn kém và mất nhiều thời gian, trong bối cảnh thi cử đã cận kề.
Tại Trường THPT Cẩm Bình (TP Hà Tĩnh), phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự đi vào chiều sâu, trở thành nội lực quan trọng.
Sự động viên kịp thời của Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du đã tiếp thêm động lực để học sinh và giáo viên Hà Tĩnh vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập và giảng dạy.
Khép lại nhiệm kỳ 2020-2025, Trường THPT Cẩm Xuyên tiếp tục khẳng định dấu ấn qua những câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần đổi mới, sáng tạo và qua những thành tích nổi bật của ngôi trường mang thương hiệu lá cờ đầu trong ngành Giáo dục Hà Tĩnh.
Các thí sinh sẽ làm bài ở 3 nội dung: năng lực toán học và tư duy logic, năng lực đọc hiểu và làm văn, năng lực tiếng Anh, để được tuyển chọn vào Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh).
Năm học 2024-2025 sắp kết thúc, việc chuẩn bị hành trang, giúp học sinh (HS) lớp 5 làm quen với phương pháp, kỹ năng học tập bậc THCS đang được các trường ở Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng.
Dự thảo nghị định đề xuất tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non không chỉ là hỗ trợ về vật chất mà còn là sự ghi nhận về tinh thần, tiếp thêm động lực cho giáo viên mầm non Hà Tĩnh.
Sự hỗ trợ của tổ chức Zhi shan Foundation (Đài Loan) đã góp phần giúp các trường ở Can Lộc (Hà Tĩnh) nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển văn hoá đọc cho học sinh.