Honda chốt kế hoạch khai tử xe máy chạy xăng

Không chỉ ô tô, hãng xe Nhật Bản Honda đặt mục tiêu điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm bao gồm cả xe hai bánh vào năm 2040.

Chuyên trang Ride Apart đưa tin, Honda có kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh của mình trong tương lai. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản sẽ ngừng toàn bộ dòng xe máy chạy bằng xăng và chuyển sang kinh doanh xe thuần điện vào năm 2040.

Thông báo này được đưa ra trong cuộc họp Chiến lược Đầu tư năm 2024 của Honda. Tại đây, hãng khẳng định rằng xe điện là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và ô tô trong tương lai.

Honda sẽ ngừng sản xuất xe máy chạy xăng vào trước năm 2040.
Honda sẽ ngừng sản xuất xe máy chạy xăng vào trước năm 2040.

“Mục tiêu điện khí hóa của Honda là đạt được 100% thị phần toàn cầu với xe thuần điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040. Honda sẽ hướng tới việc phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu xe điện mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh xe điện vững chắc trong tầm nhìn trung và dài hạn", trích dẫn báo cáo của Honda về chiến lược điện hóa.

Điều đó có nghĩa là Honda sẽ dần loại bỏ dần tất cả các mẫu xe 2 bánh chạy bằng xăng phổ biến của mình bao gồm CRF, CBR, Gold Wing cho đến những mẫu xe phổ thông như SH, Air Blade, LEAD... để thay bằng phiên bản chạy điện.

Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu Nhật Bản đưa ra thời hạn cụ thể về mục tiêu “phủ xanh” toàn bộ dòng sản phẩm. Honda dự kiến sẽ tung ra tổng cộng 10 xe điện, bao gồm cả xe máy lẫn ô tô vào năm 2025.

Mục tiêu trước mắt của hãng là đạt doanh số hàng năm có 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến sẽ đạt 3,5 triệu chiếc/năm và chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán xe hai bánh của Honda.

Cũng trong thông báo mới nhất, Honda nhấn mạnh về Gói pin di động (MPP) như một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới. Gói này sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện của Honda trong tương lai.

Hãng cho biết sẽ sản xuất một mẫu mô tô mới sử dụng 4 MPP dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào trước năm 2026. Trong khi đó, một mẫu xe máy điện khác sử dụng 2 MPP sẽ được trình làng ngay cuối năm nay.

Bản concept của xe máy điện Honda SC e: từng được trưng bày ở Nhật Bản.
Bản concept của xe máy điện Honda SC e: từng được trưng bày ở Nhật Bản.

Nhiều khả năng đây là bản sản xuất của mẫu concept Honda SC e: từng được giới thiệu tại triển lãm Japan Mobility Show 2023. Mẫu xe điện có ngoại hình khá tương đồng với xe tay ga Honda LEAD và được trang bị 2 gói MPP.

tienphong.vn

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.