Honda chốt kế hoạch khai tử xe máy chạy xăng

Không chỉ ô tô, hãng xe Nhật Bản Honda đặt mục tiêu điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm bao gồm cả xe hai bánh vào năm 2040.

Chuyên trang Ride Apart đưa tin, Honda có kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh của mình trong tương lai. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản sẽ ngừng toàn bộ dòng xe máy chạy bằng xăng và chuyển sang kinh doanh xe thuần điện vào năm 2040.

Thông báo này được đưa ra trong cuộc họp Chiến lược Đầu tư năm 2024 của Honda. Tại đây, hãng khẳng định rằng xe điện là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và ô tô trong tương lai.

Honda sẽ ngừng sản xuất xe máy chạy xăng vào trước năm 2040.
Honda sẽ ngừng sản xuất xe máy chạy xăng vào trước năm 2040.

“Mục tiêu điện khí hóa của Honda là đạt được 100% thị phần toàn cầu với xe thuần điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040. Honda sẽ hướng tới việc phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu xe điện mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh xe điện vững chắc trong tầm nhìn trung và dài hạn", trích dẫn báo cáo của Honda về chiến lược điện hóa.

Điều đó có nghĩa là Honda sẽ dần loại bỏ dần tất cả các mẫu xe 2 bánh chạy bằng xăng phổ biến của mình bao gồm CRF, CBR, Gold Wing cho đến những mẫu xe phổ thông như SH, Air Blade, LEAD... để thay bằng phiên bản chạy điện.

Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu Nhật Bản đưa ra thời hạn cụ thể về mục tiêu “phủ xanh” toàn bộ dòng sản phẩm. Honda dự kiến sẽ tung ra tổng cộng 10 xe điện, bao gồm cả xe máy lẫn ô tô vào năm 2025.

Mục tiêu trước mắt của hãng là đạt doanh số hàng năm có 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến sẽ đạt 3,5 triệu chiếc/năm và chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán xe hai bánh của Honda.

Cũng trong thông báo mới nhất, Honda nhấn mạnh về Gói pin di động (MPP) như một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới. Gói này sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện của Honda trong tương lai.

Hãng cho biết sẽ sản xuất một mẫu mô tô mới sử dụng 4 MPP dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào trước năm 2026. Trong khi đó, một mẫu xe máy điện khác sử dụng 2 MPP sẽ được trình làng ngay cuối năm nay.

Bản concept của xe máy điện Honda SC e: từng được trưng bày ở Nhật Bản.
Bản concept của xe máy điện Honda SC e: từng được trưng bày ở Nhật Bản.

Nhiều khả năng đây là bản sản xuất của mẫu concept Honda SC e: từng được giới thiệu tại triển lãm Japan Mobility Show 2023. Mẫu xe điện có ngoại hình khá tương đồng với xe tay ga Honda LEAD và được trang bị 2 gói MPP.

tienphong.vn

Đọc thêm

Hụt cọc sớm VF3, nhiều người chuyển sang VF5 Plus để hưởng ưu đãi hơn 80 triệu đồng

Hụt cọc sớm VF3, nhiều người chuyển sang VF5 Plus để hưởng ưu đãi hơn 80 triệu đồng

Hội đủ các yếu tố hấp dẫn từ thiết kế, công năng sử dụng cho đến giá thành, 2 mẫu xe điện đô thị của VinFast đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người mua ô tô lần đầu. VF 5 Plus có lợi thế về độ rộng rãi, sức mạnh động cơ, lại vừa được bổ sung bảng màu mới “trendy” không kém VF 3 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nên đang được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn.