Honda CR-V 2023 đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Mỹ, chuẩn bị sẵn sàng bàn giao đến tay người dùng với giá từ 32.950 USD.
Thật khó để diễn tả chỉ trong vài từ tầm quan trọng của CR-V đối với Honda. Chỉ riêng tại thị trường Mỹ, đã có 238.155 xe Honda CR-V được giao đến tay người dùng trong năm 2022, giảm từ 361.271 xe trong năm 2021. Đối thù đáng gờm của Toyota RAV4 mới đây đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Nhà máy ô tô East Liberty Auto Plant ở Ohio (Mỹ). Ngoài ra, Honda CR-V mới cũng được sản xuất tại nhà máy ở Greensburg, Indiana (Mỹ) và Alliston, Ontario (Canada).
Honda CR-V hybrid 2023 sẽ được sản xuất trước, sau đó vài tháng sẽ đến bản tiêu chuẩn của mẫu crossover này. Đối với thế hệ thứ 6 này, một nửa số lượng xe CR-V được lăn bánh khỏi dây chuyển sản xuất sẽ là phiên bản hybrid, phù hợp với nỗ lực điện khí hóa của Honda.
Ở phiên bản 2023, thiết kế của CR-V yêu cầu những nỗ lực kỹ thuật lớn từ phía nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Xe được trang bị mui xe lớn nhất trong lịch sử Honda. Điều này đòi hỏi các kỹ sư sản xuất phải làm việc với nhóm phát triển để tăng độ cứng của các chi tiết bằng cách tăng độ dày của tấm thép được sử dụng để chế tạo mui xe. Khung mui xe cũng đã được điều chỉnh để cho phép nó được xử lý bởi các bộ phận dập và hàn.
Ngoài ra, CR-V mới cũng sử dụng thêm các chất kết dính kết cấu hiệu suất cao để tăng độ cứng của thân xe. Bên cạnh đó, xe còn được sử dụng một loạt bọt phun cách âm mới để tăng độ yên tĩnh cho khoang cabin. Đây là lần đầu tiên Honda Canada Manufacturing sử dụng những vật liệu này, đồng nghĩa với việc nhà máy cần phải có thiết bị mới cùng chương trình đào tạo mới.
Bên cạnh thiết kế mới sắc sảo hơn và nội thất tinh tế, Honda CR-V 2023 được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp cho công suất tối đa 190 mã lực hoặc động cơ hybrid 2.0L 4 xi-lanh kết hợp với 2 động cơ điện cho tổng công suất kết hợp 204 mã lực.
Tại thị trường Mỹ, Honda CR-V Hybrid 2023 có giá từ 32.950 USD (giá chưa bao gồm phí vận chuyển), đắt hơn 1.340 USD so với CR-V sử dụng động cơ đốt trong.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.