Honda CR-V 2023 đã bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Honda Canada Manufacturing. Bên cạnh đó, thế hệ thứ 6 của CR-V cũng sẽ bắt đầu được sản xuất tại 2 nhà máy của hãng ở Mỹ trong thời gian tới.
Theo thông tin mình thu thập được thì Honda CR-V hybrid 2023 sẽ được sản xuất trước, sau đó vào tháng tới sẽ đến bản tiêu chuẩn của mẫu crossover này. Và một lần nữa CR-V tiêu chuẩn sẽ tiếp tục được sản xuất trước ở Canada, tiếp theo là tại hai nhà máy sản xuất của Honda ở Mỹ là Indiana Auto Plant và East Liberty Auto Plant.
Đối với thế hệ thứ 6 này, một nửa số lượng xe CR-V được lăn bánh khỏi dây chuyển sản xuất sẽ là phiên bản hybrid, phù hợp với nỗ lực điện khí hóa của Honda.
Ở phiên bản 2023, thiết kế của CR-V yêu cầu những nỗ lực kỹ thuật lớn từ phía nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Xe được trang bị mui xe lớn nhất trong lịch sử Honda. Điều này đòi hỏi các kỹ sư sản xuất phải làm việc với nhóm phát triển để tăng độ cứng của các chi tiết bằng cách tăng độ dày của tấm thép được sử dụng để chế tạo mui xe. Khung mui xe cũng đã được điều chỉnh để cho phép nó được xử lý bởi các bộ phận dập và hàn.
Ngoài ra, CR-V mới cũng sử dụng thêm các chất kết dính kết cấu hiệu suất cao để tăng độ cứng của thân xe. Bên cạnh đó, xe còn được sử dụng một loạt bọt phun cách âm mới để tăng độ yên tĩnh cho khoang cabin. Đây là lần đầu tiên Honda Canada Manufacturing sử dụng những vật liệu này, đồng nghĩa với việc nhà máy cần phải có thiết bị mới cùng chương trình đào tạo mới.
Bên cạnh thiết kế mới sắc sảo hơn và nội thất tinh tế, Honda CR-V 2023 được trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh tăng áp cho công suất tối đa 190 mã lực hoặc động cơ hybrid 2.0L 4 xi-lanh kết hợp với 2 động cơ điện cho tổng công suất kết hợp 204 mã lực.
Tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2023 có giá bán dao động từ 32.355 – 39.845 USD.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.