Theo truyền thông Nhật Bản, Honda HR-V thế hệ mới đã sẵn sàng để ra mắt trong năm nay. Nhiều khả năng xe sẽ được trình làng ngay trong quý II/2021 và sớm nhất là vào tháng 4 tới.
Honda đã có một năm 2020 khá bận rộn khi tung ra mẫu City và City Hatchback hoàn toàn mới, nâng cấp CR-V, cập nhật Accord và ra mắt bản xem trước của Civic thế hệ tiếp theo. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản muốn tiếp tục đà phát triển này vào năm 2021 với một mẫu xe hoàn toàn mới khác sắp ra mắt.
Mẫu xe Honda đang được nhiều người dùng mong đợi chính là HR-V thế hệ mới. Theo truyền thông Nhật Bản, Honda HR-V thế hệ mới đã sẵn sàng để ra mắt trong năm nay. Nhiều khả năng xe sẽ được trình làng ngay trong quý II/2021 và sớm nhất là vào tháng 4 tới. Vậy chúng ta có thể mong đợi điều gì từ mẫu SUV cỡ B này của Honda?
Hồi tháng 9/2020, phiên bản thử nghiệm của Honda HR-V thế hệ thứ ba đã được phát hiện trên đường cao tốc Metropolitan Expressway ở Daikoku (Nhật Bản) giúp chúng ta có cái nhìn trước về những thay đổi thiết kế của mẫu xe này.
Theo đó, phần đầu xe HR-V 2021 nổi bật với một cặp đèn pha thanh mảnh hơn cùng với dải đèn LED ban ngày được thiết kế mới. Bên cạnh đó, Honda HR-V 2021 còn được trang bị lưới tản nhiệt mới với nhiều thanh nan mỏng đặt ngang – một phong cách thiết kế không xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào gần đây của Honda.
Thêm một điểm nhấn khác biệt nữa là gương chiếu hậu ngoài nay đã được gắn trên cửa xe. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED mỏng hơn và phần nhô ra giữa chúng hướng tới việc sử dụng đường viền chrome dày hơn. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm ăng-ten vây cá mập cùng kính sau dốc hơn mang đến một phong cách năng động hơn cho HR-V mới khi nhìn từ phía sau.
Theo một số nguồn tin, Honda HR-V hoàn toàn mới sẽ được gia tăng về kích thước. Chúng ta có thể mong đợi một mẫu SUV cỡ B có chiều dài cơ sở lớn hơn và mang đến cho người dùng một không gian cabin rộng rãi hơn với chỗ để chân và khoảng cách từ đầu đến trần xe được cải thiện. Ngoài ra, trần xe cũng không còn dốc mạnh về phía sau như HR-V phiên bản tiền nhiệm.
Đối với động cơ, có 5 lựa chọn động cơ khả thi dành cho HR-V 2021. Đầu tiên có thể là động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh hiện đang được sử dụng trong City và City Hatchback. Tiếp theo có thể là động cơ 1.5L quen thuộc của Honda. Ngoài ra, Honda cũng có thể giữ lại động cơ 1.8L đã được thử nghiệm và động cơ tăng áp 1.5L của Civic RS. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ khả năng HR-V 2021 sẽ được cung cấp một phiên bản hybrid thân thiện với môi trường.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.