Honda Lead thế hệ mới ra mắt, nhiều nâng cấp, giá bán tăng

Thế hệ mới của mẫu xe tay ga Honda Lead có giá bán khởi điểm 38,99 triệu đồng, tăng 400.000 đồng so với đời cũ.

Chỉ sau vài ngày giới thiệu SH Mode mới, Honda Việt Nam tiếp tục cho ra mắt thế hệ mới của dòng xe tay ga Lead. Khác với SH Mode, Honda Lead mới được nâng cấp từ thiết kế cho đến trang bị bên trong động cơ.

Honda Lead thế hệ mới ra mắt, nhiều nâng cấp, giá bán tăng

Điểm đáng chú ý nhất ở Honda Lead hoàn toàn mới nằm ở động cơ. Xe đã được nâng cấp lên loại động cơ 4 van eSP+ tương tự dòng xe tay ga cao cấp SH. Khối động cơ mới cho công suất 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.250 vòng/phút. So với động cơ 2 van trên Lead đời cũ, động cơ mới mạnh hơn 0,4 mã lực và 0,1 Nm.

Ở thế hệ mới, Honda Việt Nam cũng thay đổi đôi chút về thiết kế cho Lead. Phần đầu xe nay có thêm tấm nhựa mạ chrome hình chữ U phía dưới huy hiệu Honda tạo điểm nhấn. Hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp được trang bị đèn pha LED với thiết kế dạng tầng.

Honda Lead thế hệ mới ra mắt, nhiều nâng cấp, giá bán tăng

Phiên bản cao nhất là Đặc biệt có 2 tùy chọn màu sắc là bạc hoặc đen, tất cả đều là sơn mờ. Ngoài màu sơn mới, phiên bản này còn dễ dàng được nhận ra nhờ có thêm dòng chữ Special Edition dán ở ốp nhựa phía sau.

Honda Lead mới vẫn giữ nguyên các trang bị, mẫu xe tay ga này vẫn chưa được nâng cấp lên hệ thống phanh ABS như đối thủ Yamaha Grande. Điểm nổi bật nhất của Lead đến từ hộc chứa đồ dung tích 37 lít.

Honda Lead thế hệ mới ra mắt, nhiều nâng cấp, giá bán tăng

Về giá bán, Honda Việt Nam đã tăng giá của Lead thêm 400.000-600.000 đồng so với đời cũ. Cụ thể, bản Tiêu chuẩn có giá mới là 38,99 triệu đồng (tăng 400.000 đồng), bản Cao cấp là 41,19 triệu đồng (tăng 600.000 đồng), bản Đặc biệt thay thế bản Đen mờ có giá 42,29 triệu đồng (500.000 đồng).

Honda Lead thế hệ mới ra mắt, nhiều nâng cấp, giá bán tăng

Dù tăng giá, mức giá mới của Honda Lead vẫn dễ tiếp cận hơn Yamaha Grande. Mẫu xe nhà Yamaha hiện có giá bán dao động 41,99-50,5 triệu đồng. Honda Lead thế hệ mới sẽ được mang về trưng bày tại các đại lý Honda (HEAD) từ ngày 24/12.

Theo Zing

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.