Thế hệ mới của mẫu xe tay ga Honda Lead có giá bán khởi điểm 38,99 triệu đồng, tăng 400.000 đồng so với đời cũ.
Chỉ sau vài ngày giới thiệu SH Mode mới, Honda Việt Nam tiếp tục cho ra mắt thế hệ mới của dòng xe tay ga Lead. Khác với SH Mode, Honda Lead mới được nâng cấp từ thiết kế cho đến trang bị bên trong động cơ.
Điểm đáng chú ý nhất ở Honda Lead hoàn toàn mới nằm ở động cơ. Xe đã được nâng cấp lên loại động cơ 4 van eSP+ tương tự dòng xe tay ga cao cấp SH. Khối động cơ mới cho công suất 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.250 vòng/phút. So với động cơ 2 van trên Lead đời cũ, động cơ mới mạnh hơn 0,4 mã lực và 0,1 Nm.
Ở thế hệ mới, Honda Việt Nam cũng thay đổi đôi chút về thiết kế cho Lead. Phần đầu xe nay có thêm tấm nhựa mạ chrome hình chữ U phía dưới huy hiệu Honda tạo điểm nhấn. Hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp được trang bị đèn pha LED với thiết kế dạng tầng.
Phiên bản cao nhất là Đặc biệt có 2 tùy chọn màu sắc là bạc hoặc đen, tất cả đều là sơn mờ. Ngoài màu sơn mới, phiên bản này còn dễ dàng được nhận ra nhờ có thêm dòng chữ Special Edition dán ở ốp nhựa phía sau.
Honda Lead mới vẫn giữ nguyên các trang bị, mẫu xe tay ga này vẫn chưa được nâng cấp lên hệ thống phanh ABS như đối thủ Yamaha Grande. Điểm nổi bật nhất của Lead đến từ hộc chứa đồ dung tích 37 lít.
Về giá bán, Honda Việt Nam đã tăng giá của Lead thêm 400.000-600.000 đồng so với đời cũ. Cụ thể, bản Tiêu chuẩn có giá mới là 38,99 triệu đồng (tăng 400.000 đồng), bản Cao cấp là 41,19 triệu đồng (tăng 600.000 đồng), bản Đặc biệt thay thế bản Đen mờ có giá 42,29 triệu đồng (500.000 đồng).
Dù tăng giá, mức giá mới của Honda Lead vẫn dễ tiếp cận hơn Yamaha Grande. Mẫu xe nhà Yamaha hiện có giá bán dao động 41,99-50,5 triệu đồng. Honda Lead thế hệ mới sẽ được mang về trưng bày tại các đại lý Honda (HEAD) từ ngày 24/12.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.