Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm của mình, bao gồm cả ôtô và xe 2 bánh.
Honda sẽ khai tử các mẫu xe 2 bánh chạy xăng. Ảnh: Honda.
Theo Ride Apart, Honda đang lên kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh của mình trong tương lai. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản sẽ hướng đến mục tiêu sở hữu đội xe thuần điện hoàn toàn vào năm 2040.
Hiện, Honda Powersports vẫn chưa bổ sung bất kỳ mẫu môtô điện nào vào danh mục sản phẩm của hãng tại Mỹ. Tuy nhiên, nội dung bản báo cáo Định hướng sáng kiến điện hóa và Chiến lược đầu tư của Honda cho thấy hãng xe Nhật Bản đã đặt mục tiêu sở hữu một đội xe hoàn toàn thuần điện vào năm 2040.
Chuyên trang Ride Apart lưu ý rằng mục tiêu này sẽ bao gồm toàn bộ sản phẩm xe 2 bánh của Honda.
Nội dung báo cáo của Honda khẳng định hãng xe Nhật Bản tin rằng EV là giải pháp hiệu quả nhất cho nhóm phương tiện giao thông cỡ nhỏ như xe máy và ôtô.
“Mục tiêu điện hóa của Honda vẫn là đưa EV và xe điện hydro (FCEV) chiếm 100% doanh số toàn cầu vào năm 2040”, Ride Apart trích dẫn nội dung báo cáo của Honda về chiến lược điện hóa.
Honda nhắm đến mục tiêu điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm trong tương lai. Ảnh: Honda.
Thông cáo của Honda cũng đề cập đến bộ pin Honda Mobile Power Pack e: (HMPP) như là một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới.
“Honda sẽ giới thiệu một phương tiện giao thông siêu nhỏ được trang bị 4 HMPP dành cho thị trường Nhật Bản trước khi kết thúc năm tài chính 2026”, báo cáo của Honda cho biết.
Tương tự, Honda tuyên bố một mẫu môtô điện sẽ được ra mắt trong năm nay, vận hành nhờ năng lượng cung cấp bởi 2 HMPP.
Honda cũng nhắc đến nhiên liệu điện tử tổng hợp (e-Fuel) như một lựa chọn hấp dẫn, nhưng cho rằng sự phát triển của công nghệ này ở thời điểm hiện tại là chưa đủ để hãng xe Nhật Bản sử dụng làm nền tảng xây dựng sản phẩm trong tương lai.
Năm ngoái, Honda từng trình làng mẫu môtô điện EM1 e: dành cho thị trường châu Âu với gói pin HMPP, cho khả năng vận hành tối đa 41,3 km khi đầy pin và tốc độ tối đa có thể đạt được ở mức 45 km/h.
Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra ở Nhật Bản hồi năm ngoái, Honda cũng mang đến gian trưng bày bản concept của SC e: với ngoại hình tương tự mẫu xe tay ga Honda SH.
Xe gầm cao đang trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt. Với khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình, không gian rộng rãi và tính đa dụng cao, các dòng SUV, Crossover và MPV ngày càng được ưa chuộng.
VinFast chính thức ra mắt hai dòng xe máy điện hoàn toàn mới ZGoo và Flazz với mức giá tương ứng 14,9 và 16 triệu đồng, phù hợp với số đông người tiêu dùng, không yêu cầu bằng lái và được trang bị pin LFP tiên tiến, an toàn cao.
Vào mùa lạnh, động cơ ô tô thường không phải căng sức làm việc như mùa nóng - khi nền nhiệt độ cao và hệ thống điều hoà hoạt động hết công suất, nhưng lại dễ gặp những bệnh đặc trưng rất riêng.
Theo dự báo mới nhất từ Rocky Mountain Institute (RMI), chỉ trong vòng 6 năm tới, xe điện sẽ chiếm tới 86% thị phần toàn cầu - một bước ngoặt được ví như “cú lật đổ thế kỷ” đối với xe động cơ đốt trong.
Khi xe bị ngập nước, nhiều tài xế vì lo lắng hoặc thiếu kinh nghiệm đã vô tình xử lý sai cách, khiến hư hỏng thêm nghiêm trọng và chi phí sửa chữa đội lên gấp nhiều lần.
Ngày 25/10 vừa qua, BYD Hà Tĩnh chính thức giới thiệu đến khách hàng khu vực Bắc Trung Bộ siêu phẩm sedan hạng C lai xăng – điện BYD Seal 5, mở ra bước ngoặt mới cho xu hướng di chuyển xanh và bền vững tại Việt Nam.
Ngày 25/10, BYD Hà Tĩnh sẽ chính thức ra mắt mẫu sedan BYD Seal 5. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới trong phân khúc sedan lai điện – xăng (Plug-in hybrid) với công nghệ DM-i Super Hybrid độc quyền BYD toàn cầu.
Nhằm đáp ứng tốc độ mở rộng, VinFast triển khai chương trình tuyển dụng và đào tạo kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ôtô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Ngày 20/10, VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Chính sách hỗ trợ áp dụng cho khách hàng tại các địa phương ngập lụt do mưa bão, bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.
Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Chuyến tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng khiến giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.
Trong hai ngày 11–12/10/2025, Hội thi tay nghề kỹ thuật viên Hyundai Thành Công Việt Nam 2025 đã diễn ra sôi nổi tại tỉnh Phú Thọ, với sự tham gia của 246 thí sinh đến từ 63 đại lý Hyundai 3S trên toàn quốc.
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.