Honda lên kế hoạch khai tử xe máy chạy xăng

Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm của mình, bao gồm cả ôtô và xe 2 bánh.

Honda sẽ khai tử các mẫu xe 2 bánh chạy xăng. Ảnh: Honda.
Honda sẽ khai tử các mẫu xe 2 bánh chạy xăng. Ảnh: Honda.

Theo Ride Apart, Honda đang lên kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe 2 bánh của mình trong tương lai. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản sẽ hướng đến mục tiêu sở hữu đội xe thuần điện hoàn toàn vào năm 2040.

Hiện, Honda Powersports vẫn chưa bổ sung bất kỳ mẫu môtô điện nào vào danh mục sản phẩm của hãng tại Mỹ. Tuy nhiên, nội dung bản báo cáo Định hướng sáng kiến điện hóa và Chiến lược đầu tư của Honda cho thấy hãng xe Nhật Bản đã đặt mục tiêu sở hữu một đội xe hoàn toàn thuần điện vào năm 2040.

Chuyên trang Ride Apart lưu ý rằng mục tiêu này sẽ bao gồm toàn bộ sản phẩm xe 2 bánh của Honda.

Nội dung báo cáo của Honda khẳng định hãng xe Nhật Bản tin rằng EV là giải pháp hiệu quả nhất cho nhóm phương tiện giao thông cỡ nhỏ như xe máy và ôtô.

“Mục tiêu điện hóa của Honda vẫn là đưa EV và xe điện hydro (FCEV) chiếm 100% doanh số toàn cầu vào năm 2040”, Ride Apart trích dẫn nội dung báo cáo của Honda về chiến lược điện hóa.

Honda nhắm đến mục tiêu điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm trong tương lai. Ảnh: Honda.
Honda nhắm đến mục tiêu điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm trong tương lai. Ảnh: Honda.

Thông cáo của Honda cũng đề cập đến bộ pin Honda Mobile Power Pack e: (HMPP) như là một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới.

“Honda sẽ giới thiệu một phương tiện giao thông siêu nhỏ được trang bị 4 HMPP dành cho thị trường Nhật Bản trước khi kết thúc năm tài chính 2026”, báo cáo của Honda cho biết.

Tương tự, Honda tuyên bố một mẫu môtô điện sẽ được ra mắt trong năm nay, vận hành nhờ năng lượng cung cấp bởi 2 HMPP.

Honda cũng nhắc đến nhiên liệu điện tử tổng hợp (e-Fuel) như một lựa chọn hấp dẫn, nhưng cho rằng sự phát triển của công nghệ này ở thời điểm hiện tại là chưa đủ để hãng xe Nhật Bản sử dụng làm nền tảng xây dựng sản phẩm trong tương lai.

Năm ngoái, Honda từng trình làng mẫu môtô điện EM1 e: dành cho thị trường châu Âu với gói pin HMPP, cho khả năng vận hành tối đa 41,3 km khi đầy pin và tốc độ tối đa có thể đạt được ở mức 45 km/h.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra ở Nhật Bản hồi năm ngoái, Honda cũng mang đến gian trưng bày bản concept của SC e: với ngoại hình tương tự mẫu xe tay ga Honda SH.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Hụt cọc sớm VF3, nhiều người chuyển sang VF5 Plus để hưởng ưu đãi hơn 80 triệu đồng

Hụt cọc sớm VF3, nhiều người chuyển sang VF5 Plus để hưởng ưu đãi hơn 80 triệu đồng

Hội đủ các yếu tố hấp dẫn từ thiết kế, công năng sử dụng cho đến giá thành, 2 mẫu xe điện đô thị của VinFast đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người mua ô tô lần đầu. VF 5 Plus có lợi thế về độ rộng rãi, sức mạnh động cơ, lại vừa được bổ sung bảng màu mới “trendy” không kém VF 3 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nên đang được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn.