Honda Super Cub C125 nhập Nhật Bản đầu tiên về Việt Nam

Mẫu xe số mang phong cách của phiên bản C100 huyền thoại, động cơ 125 phân khối, phanh ABS bánh trước.

Honda Super Cub C125 nhập khẩu không chính hãng từ Nhật Bản về Việt Nam. Xe sở hữu kiểu dáng tương tự với bản nhập Thái Lan diện chính hãng cũng đang bán ở thị trường trong nước bởi Honda Việt Nam.

Honda Super Cub C125 thừa hưởng kiểu dáng của dòng C100 nổi danh thập niên 1960. Phần yếm tách biệt với cổ xe, tay lái thiết kế kiểu chữ V như đôi cánh chim, đèn pha LED dạng tròn phảng phất những nét hoài niệm.

So với dòng 110 phân khối, bản C125 trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn. Ví dụ như chìa khóa thông minh, đồng hồ tốc độ LCD kích thước lớn hơn, xi-nhan LED ở trước và sau xe (bản 110 là loại halogen, chìa khóa cơ). Phần yên hành khách bản nhập Thái có thêm đệm mềm, trong khi bản nhập Nhật chỉ có baga bằng kim loại.

Những trang bị tiêu chuẩn khác trên xe như vành đúc trước/sau 17 inch. Giảm xóc ống lồng, phanh đĩa bánh trước (kèm ABS) và phanh tang trống bánh sau. Yên cao 780 mm, phù hợp với đa số người Việt.

Động cơ của Super Cub C125 tương tự bản nhập Thái khi cùng là loại xi-lanh đơn, 4 thì, 125 phân khối, công suất 9,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10 Nm. Hộp số 4 cấp.

Theo Honda, với công nghệ phun xăng điện tử Fi, Super Cub C125 có mức tiêu hao nhiên liệu 70 km/lít xăng, ở tốc độ ổn định 60 km/h và di chuyển với hai người. Mẫu Super Cub 50 chạy được 105 km với một lít xăng ở tốc độ ổn định 30 km/h, di chuyển với một người.

Honda Super Cub C125 nhập Nhật Bản chưa có giá bán tại Việt Nam. Phiên bản bán chính hãng trong nước nhập Thái Lan giá 86,3 triệu đồng. Điểm khác biệt lớn nhất, ngoài nơi xuất xưởng, bản Honda Super Cub C125 nhập Nhật Bản trang bị phanh ABS ở bánh trước, bản nhập Thái thì không.

Giống như những mẫu Super Cub nhập không chính hãng về nước trước đây, mẫu C125 thường có giá bán cao và là lựa chọn chủ yếu của nhóm nhỏ khách hàng mạnh về tài chính, hoài cổ và thích sưu tầm.

vnexpress.net

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.