Honda trình làng siêu môtô CBR1000RR 2017 bản tiêu chuẩn

Triển lãm EICMA 2016 là nơi Honda trưng bày phiên bản tiêu chuẩn siêu môtô CBR1000RR Fireblade 2017, có những thay đổi so với phiên bản CBR1000RR SP và SP2 ra mắt tháng trước.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Tương tự phiên bản SP, Honda CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn được nâng cấp khung sườn, động cơ và hệ thống điện tử. Do đó, trọng lượng của siêu môtô này nhẹ hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, đồng thời cho trải nghiệm tốt hơn nhờ những cải tiến của các hệ thống hỗ trợ.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Khung sườn của CBR1000RR 2017 được thiết kế lại, có độ cứng vừa đủ, trong khi tăng khả năng chịu kéo khoảng 10%. Theo đại diện của Honda, hệ khung sườn mới đáp ứng tốt hơn với cường độ hoạt động ở vận tốc cao.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Gắp sau của xe được cải tiến về độ cứng và độ bền khi vận hàng. Trọng lượng giảm khoảng 300 gram so với thế hệ cũ, kéo theo khung phụ giảm 600 g và toàn bộ trọng lượng của CBR1000RR 2017 giảm 1,2 kg.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc giữ nguyên đường kính và hành trình piston 76x55 mm, nhưng thiết kế lại giúp tăng tỉ số nén từ 12,3:1 lên 13:1 và giới hạn vòng tua máy tăng thêm 500 vòng/phút, đạt 13.000 vòng/phút.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Để giảm trọng lượng, động cơ xe sử dụng vật liệu ma-gie ở nhiều bộ phận. Hộp số, ly hợp trượt cũng giảm trọng lượng và thu hẹp khoảng cách trục cam khi tăng tốc và giảm tốc, cho trải nghiệm lái tốt hơn.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Một thay đổi quan trọng ở CBR1000RR Fireblade chính là hệ thống hỗ trợ điện tử, tương tự như phiên bản SP. Hệ thống này bao gồm điều khiển bướm ga, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nhấc bánh, sang số nhanh...

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Xe được thiết lập sẵn 3 chế độ lái Track, Winding và Street, phù hợp với từng điều kiện chạy khác nhau. Mỗi chế độ lái cách thức kết hợp của hệ thống kiểm soát lực kéo, sức mạnh động cơ và hãm tốc bằng động cơ sẽ khác nhau.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

CBR1000RR Fireblade 2017 trang bị giảm xóc trước Showa BPF đường kính 43 mm và giảm sóc monoshock Showa phía sau. Kẹp phanh do Tokico sản xuất.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.
Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Làm gì để tránh tình trạng nổ lốp xe máy?

Nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.
Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến phanh ô tô phát ra tiếng ồn

Phanh xe ô tô kêu “ken két” có thể là dấu hiệu của tình trạng hư hỏng hệ thống phanh và việc bỏ qua vấn đề này có thể khiến hư hỏng nghiêm trọng hơn cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.
Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Mẹo lái xe an toàn vào ban đêm

Lái xe vào ban đêm là thách thức không nhỏ với tài xế bởi tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy hiểm và cơ thể dễ mệt mỏi. Để tránh rủi ro, tài xế có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau: