Honda trình làng siêu môtô CBR1000RR 2017 bản tiêu chuẩn

Triển lãm EICMA 2016 là nơi Honda trưng bày phiên bản tiêu chuẩn siêu môtô CBR1000RR Fireblade 2017, có những thay đổi so với phiên bản CBR1000RR SP và SP2 ra mắt tháng trước.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Tương tự phiên bản SP, Honda CBR1000RR 2017 tiêu chuẩn được nâng cấp khung sườn, động cơ và hệ thống điện tử. Do đó, trọng lượng của siêu môtô này nhẹ hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, đồng thời cho trải nghiệm tốt hơn nhờ những cải tiến của các hệ thống hỗ trợ.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Khung sườn của CBR1000RR 2017 được thiết kế lại, có độ cứng vừa đủ, trong khi tăng khả năng chịu kéo khoảng 10%. Theo đại diện của Honda, hệ khung sườn mới đáp ứng tốt hơn với cường độ hoạt động ở vận tốc cao.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Gắp sau của xe được cải tiến về độ cứng và độ bền khi vận hàng. Trọng lượng giảm khoảng 300 gram so với thế hệ cũ, kéo theo khung phụ giảm 600 g và toàn bộ trọng lượng của CBR1000RR 2017 giảm 1,2 kg.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc giữ nguyên đường kính và hành trình piston 76x55 mm, nhưng thiết kế lại giúp tăng tỉ số nén từ 12,3:1 lên 13:1 và giới hạn vòng tua máy tăng thêm 500 vòng/phút, đạt 13.000 vòng/phút.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Để giảm trọng lượng, động cơ xe sử dụng vật liệu ma-gie ở nhiều bộ phận. Hộp số, ly hợp trượt cũng giảm trọng lượng và thu hẹp khoảng cách trục cam khi tăng tốc và giảm tốc, cho trải nghiệm lái tốt hơn.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Một thay đổi quan trọng ở CBR1000RR Fireblade chính là hệ thống hỗ trợ điện tử, tương tự như phiên bản SP. Hệ thống này bao gồm điều khiển bướm ga, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nhấc bánh, sang số nhanh...

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

Xe được thiết lập sẵn 3 chế độ lái Track, Winding và Street, phù hợp với từng điều kiện chạy khác nhau. Mỗi chế độ lái cách thức kết hợp của hệ thống kiểm soát lực kéo, sức mạnh động cơ và hãm tốc bằng động cơ sẽ khác nhau.

honda trinh lang sieu moto cbr1000rr 2017 ban tieu chuan

CBR1000RR Fireblade 2017 trang bị giảm xóc trước Showa BPF đường kính 43 mm và giảm sóc monoshock Showa phía sau. Kẹp phanh do Tokico sản xuất.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Hơn một năm đồng hành cùng chiếc xe máy điện mang màu xanh đặc trưng của Xanh SM tại Đà Nẵng, tài xế Mai Phương không ngờ có ngày trở thành chủ nhân của một chiếc ô tô điện VinFast VF 3. Giải thưởng Đặc biệt từ chương trình “Hào khí Việt Nam – Sức Xanh lan tỏa” là niềm vui lớn dành cho anh sau những chuyến xe chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày.
Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Mùa hè với nền nhiệt cao và mặt đường nóng bỏng là 'kẻ thù' của lốp ô tô. Nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách, lốp xe rất dễ bị xuống áp suất, xịt hoặc thậm chí phát nổ, gây nguy hiểm cho người lái và các phương tiện xung quanh.
Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.