Hyundai i10 mới sắp bán tại Việt Nam

Bản nâng cấp của mẫu hatchback cỡ A thuộc Hyundai dự kiến ra mắt trong tháng 6, vẫn lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Ninh Bình.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, mẫu hatchback cỡ A, Hyundai i10 gần như hết hàng tại đại lý. Hãng chủ động ngưng nguồn cung để chuẩn bị cho bản nâng cấp mới dự kiến ra mắt vào tháng 6 tới. Đây là lý do khiến doanh số của i10 tháng 4 vừa qua giảm hơn phân nửa so với tháng trước và tạo điều kiện cho Toyota Wigo có lần hiếm hoi vươn lên bán chạy nhất phân khúc.

Hyundai-Grand-i10-1-3924-16734-4831-3330-1715732763.jpg

Hiện chưa rõ những nâng cấp trên Hyundai i10 mới. Tại thị trường Ấn Độ, i10 bản nâng cấp ra mắt hồi đầu 2023. Thiết kế ngoại thất của xe có những thay đổi ở lưới tản nhiệt, ba-đờ-sốc trước cùng màu thân xe. Bộ vành hợp kim 15 inch, giá nóc, và ăng-ten vây cá cùng đèn hậu LED thiết kế mới.

Nội thất vẫn giữ nguyên cách sắp xếp các chi tiết nhưng bổ sung thêm trang bị như sạc không dây, điều hòa từ chỉnh cơ sang tự động.

Hyundai-Grand-i10-3-3033-16734-6709-7592-1715732763.jpg

Tại Việt Nam, Hyundai i10 lắp động cơ Kappa 1,2 lít công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Nhiều khả năng bản mới vẫn giữ nguyên khối động cơ này.

Khác với thị trường Ấn Độ chỉ cung cấp bản hatchback, Hyundai Thành Công bán cả bản sedan của i10 tại Việt Nam. Giá bán của Hyundai i10 bản hatchback là 360-435 triệu đồng, bản sedan là 380-455 triệu đồng.

Ngoài i10, Kia Morning bản nâng cấp có thể được Trường Hải giới thiệu ở nửa sau 2024. Doanh số mẫu xe này cũng đang giảm mạnh so với 2023. 4 tháng qua, Morning chưa lần nào bán quá 100 xe/tháng.

Toyota Wigo là mẫu xe Nhật duy nhất còn sót lại ở phân khúc xe xăng giá rẻ nhất thị trường. Thế hệ mới của Wigo ra mắt hồi tháng 6/2023 tại Việt Nam. Mẫu xe Nhật bán khá tốt ở các tháng đầu 2024 nhờ tận dụng quãng chuyển giao vòng đời sản phẩm của hai đối thủ Hàn.

Phân khúc hatchback cỡ A 3 năm trở lại đây mất dần sức hút bởi không còn nhiều lựa chọn như trước. Xu hướng xe gầm cao đa dụng cỡ nhỏ tràn ngập thị trường khiến nhu cầu về những mẫu xe có không gian sử dụng khiêm tốn như i10, Morning bị thu hẹp.

vnexpress.net

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.