Hyundai Kona có mặt tại Việt Nam, giá từ 615 triệu đồng

Phân khúc miniSUV tại Việt Nam đã chính thức có thêm một cái tên mới, phá vỡ sự độc tôn của mẫu Ford EcoSport lắp ráp trong nước; đó là Hyundai Kona.

"Ải 116" đã khiến một loạt xe SUV đô thị cỡ nhỏ nhập khẩu nguyên chiếc, như Renault Duster, Ssangyong Tivoli, Suzuki Swift..., lần lượt "biến mất", để lại phân khúc này cho một mình Ford Ecosport - mẫu xe duy nhất được lắp ráp trong nước từ năm 2014.

Tuy nhiên, phân khúc này vừa có sự thay đổi lớn, khi Hyundai chính thức ra mắt mẫu Kona hoàn toàn mới, được lắp ráp trong nước (nhà máy tại Ninh Bình), sau khi ra mắt hồi tháng 6/2017 tại Hàn Quốc.

Hyundai Kona có mặt tại Việt Nam, giá từ 615 triệu đồng

Hyundai Kona tại Việt Nam sẽ được trang bị hai loại động cơ: Atkinson 2.0L (149 mã lực, 180 Nm tại 4.500 vòng/phút) đi kèm hộp số tự động 6 cấp, và cao cấp hơn là phiên bản dùng động cơ tăng áp 1.6L GDI (177 mã lực, momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút). Các phiên bản này của Hyundai đều sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước.

Hyundai Kona có mặt tại Việt Nam, giá từ 615 triệu đồng
Hyundai Kona có mặt tại Việt Nam, giá từ 615 triệu đồng

Hyundai Kona đưa đèn pha xuống dưới vị trí truyền thống, như cách KIA Sportage và Nissan Juke đã làm.

Động cơ tăng áp trên Kona cũng là loại hiện Hyundai đang lắp ráp cho Elantra và Tucson tại Việt Nam, nhưng công suất đầu ra khác nhau. Không những vậy Kona 1.6 GD cũng được trang bị hộp số tương đương: 7 cấp ly hợp kép.

Các trang bị đáng chú ý của Hyundai Kona tại Việt Nam bao gồm: hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kép TCS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống ổn định thân xe chống trượt..., cùng một số tính năng điện tử hỗ trợ như hệ thống hiển thị áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ lên/xuống dốc...

Hyundai Kona tại Việt Nam có giá bán cụ thể như sau (đã bao gồm thuế GTGT):

Hyundai Kona có mặt tại Việt Nam, giá từ 615 triệu đồng

Với trang bị động cơ này, Hyundai Kona mạnh hơn so với đối thủ Ford EcoSport, khi mẫu xe của Mỹ này sử dụng động cơ I3 1.5L công suất 120 mã lực, 151 Nm và động cơ I3 Ecoboost 1.0L công suất 125 mã lực, 170 Nm.

Tuy nhiên, Hyundai Kona có giá bán cao hơn Ford EcoSport trong khi đối thủ này có nhiều lựa chọn hơn (5 phiên bản khác nhau) cùng giá bán khởi điểm từ 545 - 686 triệu đồng.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.