Mẫu xe đa dụng cỡ B Hyundai Kona đã lộ diện những hình ảnh đầu tiên, chuẩn bị cho màn ra mắt vào tháng sau.
Ngay sau thời điểm Honda HR-V xuất hiện tại Việt Nam, đối thủ Hyundai Kona cũng lộ diện những hình ảnh đầu tiên tại nhà máy. Theo nguồn tin từ Hyundai Thành Công, Kona sẽ ra mắt ngay trong tháng 8. Trên thực tế, việc phân phối Kona trong quý III đã được một lãnh đạo của doanh nghiệp này chia sẻ dịp đầu năm nay.
Hyundai Kona lộ diện tại nhà máy. Ảnh: Vũ Hoàng Chương.
Kona sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình, với 3 phiên bản, 2 tuỳ chọn động cơ. So với đối thủ Honda HR-V cũng ra mắt vào tháng 8, Kona có nhiều hơn 1 phiên bản. Hiện tại, giá của mẫu xe đa dụng Hàn Quốc chưa công bố chi tiết, nhưng dự kiến dưới 800 triệu. So với đối thủ ra mắt cùng thời điểm HR-V, cách đặt giá dự kiến của Kona thấp hơn khoảng 100 triệu.
Trong khi đó, tại một số đại lý, nhân viên kinh doanh đã nhận đặt cọc từ khách cho dòng xe này. Theo chia sẻ của một nhân viên kinh doanh tại Hà Nội, dòng xe này có giá lăn bánh dự kiến khoảng 600 đến dưới 800 triệu đồng.
Hyundai Kona dự kiến sẽ làm nóng phân khúc xe đa dụng hạng B. Ảnh: Vũ Hoàng Chương.
Khi gia nhập thị trường Việt Nam, Kona sẽ cạnh tranh với những đối thủ chính như Ford EcoSport. Ở phân khúc xe đa dụng cỡ B, Ford EcoSport đứng đầu về doanh số, do các đối thủ đều không cạnh tranh được. Sau gần một năm bán ra, Chevrolet Trax có doanh số không khả quan và đã dừng phân phối. Suzuki Vitara cũng lẹt đẹt không cạnh tranh lại với EcoSport.
Kona được Hyundai giới thiệu lần đầu tiên tại Hàn Quốc hồi tháng 6 năm ngoái, với 4 phiên bản khác nhau, kèm theo giá từ 17.000 USD đến 19.000 USD. Dòng xe đa dụng này sau đó được giới thiệu tại một số thị trường khác trên thế giới và tiếp đến là Việt Nam.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.