Hyundai ra mắt xe tải nhẹ thuần điện đầu tiên

Sử dụng nền tảng của chiếc minivan Staria, mẫu xe tải điện hạng nhẹ mới của Hyundai được thiết kế cho nhiều mục đích sử dụng.

Xe tải điện Hyundai ST1 vừa ra mắt ngày 24/4 tại Hàn Quốc.
Xe tải điện Hyundai ST1 vừa ra mắt ngày 24/4 tại Hàn Quốc.

Hyundai Motor vừa ra mắt chiếc xe tải Hyundai ST1, mẫu xe tải thuần điện đầu tiên của hãng xe lớn nhất Hàn Quốc.

Chiếc xe có hai biến thể, gồm ST1 Cargo (chở hàng thùng kín) và ST1 Cargo Refrigerated (chở hàng đông lạnh) đều sử dụng khối pin 76 kWh.

Xe chở hàng hàng và xe tải đông lạnh có thể chạy được quãng đường lần lượt là 317 km và 298 km sau một lần sạc.

Hyundai cho biết, xe tải điện ST1 có thể được tùy chỉnh cho nhiều mục đích đặc biệt như xe cảnh sát, xe cứu hộ khẩn cấp, xe chữa cháy, xe sạc pin lưu động, xe nông trại và xe chăm sóc thú y...

Thùng xe tải điện ST1 biến thành quầy bán băng đĩa nhạc (bên trái), chiếc xe còn lại là xe thùng đông lạnh, chuyên chở thực phẩm tươi sống.
Thùng xe tải điện ST1 biến thành quầy bán băng đĩa nhạc (bên trái), chiếc xe còn lại là xe thùng đông lạnh, chuyên chở thực phẩm tươi sống.

Huyndai đã tham vấn các công ty giao hàng như CJ Logistics, Lotte Group và Kurly để tìm hiểu những gì họ cần từ một chiếc xe tải nhẹ.

Xe tải điện ST1 có thiết kế mặt trước giống hệt chiếc minivan Hyundai Staria, mẫu xe MPV cỡ trung cùng phân khúc với Kia Carnival.

Điểm khác biệt là hệ thống phần mềm trên xe tải ST1 trang bị công nghệ Plug & Play, cho phép người dùng tạo các kết nối đặc biệt trong và ngoài ST1, đồng thời sử dụng nguồn điện và dữ liệu liên lạc của xe phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

Hệ thống này phù hợp với một đơn vị giao hàng có đội xe lớn, cần có phần mềm chuyên dụng để cập nhật tình hình giao hàng, vị trí xe và các dữ liệu khác do tài xế nhập liệu.

Hãng không công bố chi tiết về công suất, tải trọng và mức giá, chỉ tiết lộ chiếc xe có chiều cao tối đa 2,23m, phù hợp để ra vào các tầng hầm tòa nhà có giới hạn chiều cao.

xe.baogiaothong.vn

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.