Mẫu siêu xe cuối cùng dùng động cơ V10 hút khí tự nhiên của Lamborghini vừa trình làng với số lượng giới hạn 10 chiếc, song giá bán có thể sẽ khá đắt đỏ.
Hãng siêu xe Italy sắp ra mắt mẫu siêu xe hybrid hoàn toàn mới trong vài tháng tới. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sắp khai tử mẫu Huracan dùng động cơ V10 huyền thoại. Để đánh dấu cột mốc kết thúc này, Lamborghini đã ra mắt mẫu Huracan STJ với số lượng giới hạn 10 chiếc trên toàn thế giới.
Cái tên STJ là từ viết tắt của ba chữ cái đầu tiên trong cụm từ Super Trofeo Jota. Đặc biệt hơn, đây cũng là lần đầu tiên Lamborghini mang cái tên Jota lịch sử lên một chiếc siêu xe tầm trung của hãng – vốn được sử dụng lần đầu trên dòng Miura từ những năm 1970 và từng có trên mẫu Aventador SVJ (Super Veloce Jota).
Lamborghini Huracan STJ giữ lại phần lớn công năng của bản tiền nhiệm STO, trong đó bao gồm cả thiết kế. Tuy nhiên, các kỹ sư của bộ phận Lamborghini Squadra Corse đã cải tiến hệ thống khí động học với vây gió bằng sợi carbon ở cản trước cùng cánh gió đuôi hai tầng tăng thêm một góc 3 độ so với bản STO.
Những thay đổi có phần “khiêm tốn” nhưng hãng siêu xe nước Ý cho biết, lực ép xuống thân xe khi vận hành đã cải thiện thêm 10%. Hệ thống treo của xe dùng loại có nguồn gốc từ xe đua, cho phép điều chỉnh bốn chiều tự động. Nhà sản xuất cũng tiết lộ thêm, hệ thống mới mang đến cảm giác êm ái hơn cho người lái nhưng vẫn tăng độ chính xác về cảm giác lái.
Huracan STJ được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen kích thước 20 inch, có ốc khóa trung tâm. “Trái tim” của xe vẫn là động cơ V10 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 631 mã lực như chiếc STO. Dù vậy, Lamborghini cho biết mẫu siêu xe này có hiệu năng ấn tượng hơn trên đường đua nhờ những cải tiến về mặt khí động học.
Với số lượng giới hạn 10 chiếc trên toàn thế giới, mỗi chiếc Lamborghini Huracan STJ đều được đánh số theo thứ tự. Khách hàng thậm chí có thể cá nhân hóa bằng những chi tiết riêng. Tuy nhiên, họ chỉ có hai cấu hình ngoại thất với màu sơn xanh dương Blu Eliadi và màu sơn xám Grigio Telesto. Giá bán hiện chưa được hãng xe Ý công bố.
Tại Việt Nam, Lamborghini Huracan được ưa chuộng với số lượng trên 20 chiếc, trong đó phiên bản LP610-4 xuất hiện nhiều nhất. Phiên bản cuối cùng của dòng siêu xe này đang có ở nước ta là Huracan Tecnica, với giá bán 19 tỷ đồng và nhập khẩu thông qua nhà phân phối chính hãng. Ngoài ra, đắt nhất là chiếc Huracan STO của đại gia Vũng Tàu, với giá bán hơn 30 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.