Công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động trong “Tháng công nhân 2022”

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, trong “Tháng công nhân 2022”, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh tập trung hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động.

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của tổ chức công đoàn. Thời gian qua, người lao động bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhiệm vụ này càng được tổ chức công đoàn quan tâm thực hiện.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động trong “Tháng công nhân 2022”

Người lao động ở Khu kinh tế Vũng Áng được khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động là một trong những nội dung được Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh thực hiện khá bài bản, hiệu quả trong thời gian qua. Đơn vị đã phối hợp với các công đoàn cơ sở trực thuộc ký kết thỏa thuận chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Hướng đến “Tháng công nhân 2022”, các công đoàn cơ sở đã tổ chức chương trình khám sức khỏe định kỳ cho 100 công nhân, trong đó có 9 lao động nước ngoài của Công ty TNHH Vạn Thái An (KKT Vũng Áng).

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động trong “Tháng công nhân 2022”

Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh trao quà động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Người lao động đã được bác sỹ khám sức khỏe tổng quát, chuyên sâu; tư vấn chế độ dinh dưỡng, thời gian làm việc phù hợp với thể trạng... Dịp này, Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh cũng đã tiến hành đàm phán với Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh để giảm giá khám bệnh cho doanh nghiệp và tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động trong “Tháng công nhân 2022”

LĐLĐ huyện Hương Khê phối hợp với Ban Nữ công Công đoàn Cơ quan khối dân huyện đỡ đầu học sinh mồ côi.

Nhằm góp phần chia sẻ với các học sinh, con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động đỡ đầu được nhiều đơn vị triển khai trong tháng công nhân năm nay.

Theo đó, LĐLĐ huyện Hương Khê đã phối hợp với Ban Nữ công Công đoàn Cơ quan khối dân huyện nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Văn Ngọc (học sinh Trường THCS Hương Trà) - mồ côi bố. Thời gian đỡ đầu 3 năm (kể từ tháng 4/2022), mỗi tháng 500 nghìn đồng, do cán bộ chuyên trách công đoàn và nữ viên chức, lao động trong khối đóng góp.

Ban Nữ công LĐLĐ huyện Nghi Xuân cũng phối hợp Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Xuân Giang (Nghi Xuân) nhận đỡ đầu con anh Trần Triệu Tuấn - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Xuân Giang với số tiền 300 nghìn đồng/tháng.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động trong “Tháng công nhân 2022”

Các đơn vị ở huyện Nghi Xuân nhận đỡ đầu con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trần Triệu Tuấn xúc động chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, đồng lương của tôi eo hẹp không đủ trang trải cuộc sống. Nay được công đoàn nhận đỡ đầu, hàng tháng con gái tôi có thêm chi phí trang trải việc học, tôi cũng yên tâm hơn nhiều”.

Đồng hành cùng người lao động khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch, LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo và người lao động Công ty CP Sao Mai (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên), Công ty TNHH May và Thương mại Đăng Nhật (xã Cẩm Trung).

Tại các đơn vị, cán bộ công đoàn đã nắm bắt tình hình, số lượng công nhân lao động bị nhiễm COVID-19; phát tờ rơi hướng dẫn thủ tục thanh toán chế độ bảo hiểm cho đoàn viên không may nhiễm bệnh.

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động trong “Tháng công nhân 2022”

Cán bộ LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên nắm bắt số lượng, phát tờ rơi hướng dẫn người lao động bị nhiễm COVID-19 làm thủ tục thanh toán chế độ bảo hiểm.

Tháng công nhân là đợt cao điểm của các hoạt động công đoàn hàng năm. Được biết, cao điểm năm nay, Công đoàn Hà Tĩnh sẽ tập trung nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó hướng đến việc chăm lo quyền lợi vật chất, tinh thần cho người lao động như: hỗ trợ 20 nhà mái ấm công đoàn trị giá khoảng 600 triệu đồng; 250 công đoàn cơ sở tổ chức khám sức khỏe cho người lao động; 50% công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp tổ chức đối thoại, thỏa thuận các điều khoản có lợi cho người lao động...

Công đoàn Hà Tĩnh hướng về người lao động trong “Tháng công nhân 2022”

Sự quan tâm của các cấp ngành là động lực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phục hồi kinh tế - xã hội.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Chăm lo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động luôn là nhiệm vụ được tổ chức công đoàn quan tâm thực hiện. Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi kinh tế, xã hội hiện nay, sự quan tâm của các cấp, ngành, công đoàn sẽ là động lực để người lao động phấn khởi thi đua, nỗ lực đồng hành cùng cơ quan, doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast