Dịch vụ vui Tết Trung thu ở Hà Tĩnh ngày càng phong phú, chuyên nghiệp

(Baohatinh.vn) - Tết Trung thu đang đến gần cũng là lúc các cơ sở dịch vụ như: múa lân, ảo thuật, trang trí mâm cỗ... trên địa bàn Hà Tĩnh tất bật trả đơn, thực hiện hợp đồng.

Dịch vụ vui Tết Trung thu ở Hà Tĩnh ngày càng phong phú, chuyên nghiệp

Múa lân là tiết mục không thể thiếu trong tiệc Trung thu.

Hơn 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, các thành viên đội lân An Nghĩa Đường (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) không nhớ cụ thể đội đã tham gia bao nhiêu chương trình với bao nhiêu bài múa. Thế nhưng, cứ độ khoảng giữa tháng 7 âm lịch, cả đội lại tập hợp để chuẩn bị cho các bài múa và kiểm tra đầu lân, trang phục để sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Dịch vụ vui Tết Trung thu ở Hà Tĩnh ngày càng phong phú, chuyên nghiệp

Đội lân An Nghĩa Đường kiểm tra trang phục, đầu lân để chuẩn bị phục vụ dịch rằm Trung Thu.

Anh Lê Huy Thanh - Đội trưởng Đội lân An Nghĩa Đường chia sẻ: “Đội lân chúng tôi gồm 24 người với 8 con lân. Từ đầu tháng 8, đội đã nhận được nhiều đề nghị của các cơ quan, đơn vị trong việc cung cấp dịch vụ múa lân; trong đó, cao điểm là từ ngày 11 - 15/8 (âm lịch). Tùy vào yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ múa 1 - 4 lân. Ngoài múa có rước hay phá cỗ thì mức giá cũng dao động từ 1,5 - 6 triệu đồng. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đội lân phải thường xuyên tập luyện các bài múa mới sôi động, phù hợp”.

Dịch vụ vui Tết Trung thu ở Hà Tĩnh ngày càng phong phú, chuyên nghiệp

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đội lân phải thường xuyên tập luyện các bài múa mới.

Cùng với đội lân An Nghĩa Đường, một số câu lạc bộ võ thuật, các đội lân của một số phường trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng đã thành lập các đội múa lân rồng để biểu diễn phục vụ trong dịp rằm tháng 8. Các đội lân đều đầu tư công phu về trang phục, tiết mục biểu diễn nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hầu hết các đội lân đều đã kín lịch biểu diễn từ nay đến rằm Trung thu.

Bên cạnh múa lân, những năm gần đây, tham gia vào các bữa tiệc Trung thu còn có các tiết mục ảo thuật, múa rối... Những tiết mục với thời lượng khoảng 15 - 30 phút nhưng đã mang đến không khí sôi nổi và cuốn hút người xem, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Có hơn 15 năm kinh nghiệm là ảo thuật gia, mỗi dịp chuẩn bị Trung thu, anh Trần Đình Nam (xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) lại không ngừng luyện tập, tìm hiểu những màn biểu diễn mới.

Dịch vụ vui Tết Trung thu ở Hà Tĩnh ngày càng phong phú, chuyên nghiệp

Ảo thuật gia Trần Đình Nam sử dụng 8-15 màn cho một chương trình biểu diễn.

Anh Nam cho biết: “Năm nay, bắt đầu từ ngày mồng 4/8 âm lịch, tôi đã nhận bắt đầu nhận lịch đi biểu diễn. Đến thời điểm hiện tại, tôi đã kín lịch diễn. Mỗi một chương trình diễn, tôi thường sử dụng 8 - 15 màn. Tùy vào yêu cầu đặt hàng, tôi sẽ nâng cấp độ các màn, đồng thời có thể mời khán giả tham gia cùng. Yêu cầu khách hàng mỗi ngày một cao nên tôi phải không ngừng học hỏi, tập luyện để mang đến những tiết mục mới lạ, hấp dẫn, tạo hứng khởi, niềm vui cho khán giả".

Dịch vụ vui Tết Trung thu ở Hà Tĩnh ngày càng phong phú, chuyên nghiệp

Dịch vụ cắt tỉa mâm cỗ Trung thu vào mùa.

Ngoài các tiết mục nghệ thuật phục vụ bữa tiệc Trung thu, các dịch vụ khác như: trang trí sân khấu, cắt tỉa mâm cỗ... cũng làm không ngơi tay. Chi phí các dịch vụ đa dạng dao động từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng, tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn hợp túi tiền, nhu cầu.

Dịch vụ vui Tết Trung thu ở Hà Tĩnh ngày càng phong phú, chuyên nghiệp

Các mâm cỗ được làm theo yêu cầu của khách hàng.

Tất bật tạo hình hoa quả để “trả” đơn, anh Trương Quang Hảo (xã Thạch Đài, Thạch Hà) - người chuyên việc cắt tỉa mâm cỗ Trung thu cho biết: “Năm nay, khách đặt đơn khá sớm và đông hơn năm ngoái. Mới những ngày đầu tháng 8 âm lịch, chúng tôi đã nhận hàng chục đơn hàng mỗi ngày. Mỗi mâm cỗ cần khá nhiều thời gian, sự tỉ mẩn trong cắt tỉa, bài trí. Ngoài nhận dịch vụ làm mâm cỗ, chúng tôi cũng nhận các đơn lẻ như: tạo hình chó bông từ bưởi, cá chép từ thanh long, nhím từ chùm nho... để khách hàng có thể tự trang trí tại nhà”.

Đời sống tinh thần ngày càng cao, các dịch vụ phục vụ dịp lễ cũng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Đây không chỉ là cơ hội tăng thêm thu nhập cho người làm dịch vụ mà còn mang đến không khí vui Tết Trung thu đa sắc màu, thêm ý nghĩa cho trẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast