Doanh nghiệp Hà Tĩnh không xảy ra tình trạng biến động lớn lao động sau tết

(Baohatinh.vn) - Những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hầu hết công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp ở Hà Tĩnh đã quay trở lại làm việc; các doanh nghiệp cơ bản không xảy ra tình trạng biến động lớn về lao động.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh không xảy ra tình trạng biến động lớn lao động sau tết

Lãnh đạo, công nhân Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh trang trọng cử hành nghi thức chào cờ trước khi bắt đầu ca làm việc đầu tiên của năm mới.

Là ngành thường xuyên xảy ra biến động lớn về nhân lực sau mỗi kỳ nghỉ tết nhưng năm nay, các nhà máy, xí nghiệp nhóm ngành dệt may trên địa bàn Hà Tĩnh đã đón gần hết công nhân quay trở lại làm việc.

Ghi nhận tại Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh (KKT Vũng Áng) vào mùng 6 âm lịch - ngày “mở hàng” đầu năm mới, khoảng 98% công nhân đã có mặt tại các chuyền sản xuất.

Nhằm tạo không khí ra quân sôi nổi, khích lệ tinh thần lao động đầu năm mới, toàn thể lãnh đạo, người lao động xí nghiệp đã trang trọng cử hành nghi thức chào cờ; lãnh đạo đơn vị lì xì cho công nhân, công đoàn xí nghiệp cũng gửi tặng mỗi người một túi quà...

Doanh nghiệp Hà Tĩnh không xảy ra tình trạng biến động lớn lao động sau tết

Hầu hết công nhân của Xí nghiệp May 10 Hà Tĩnh có mặt tại chuyền sản xuất đúng hẹn sau kỳ nghỉ tết.

Được biết, để giải quyết “bài toán” lao động nghỉ việc sau tết, Xí nghiệp May 10 đã chủ động triển khai các giải pháp ngay từ trong tết như: hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần công nhân; tìm kiếm đơn hàng, duy trì chế độ, việc làm ổn định...

Ông Đặng Viết Thực - Giám đốc Xí nghiệp May 10 cho biết: “Ngoài việc chi trả chế độ lương theo quy định, công ty còn thưởng tết bình quân 6,7 triệu đồng/người; tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho công nhân có thành tích xuất sắc với tổng trị giá giải thưởng hơn 50 triệu đồng; tặng 41 suất quà trị giá hơn 20 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Từ nay đến hết quý I/2023, đơn hàng của công ty được đảm bảo liên tục, tạo sự yên tâm cho người lao động".

Doanh nghiệp Hà Tĩnh không xảy ra tình trạng biến động lớn lao động sau tết

Công nhân Công ty CP Sao Mai bắt đầu ca làm việc đầu năm mới với khí thế sôi nổi, phấn khởi.

Hơn 350 công nhân của Công ty CP Sao Mai (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên) cũng đã quay trở lại làm việc trong ngày 27/1.

Ông Hoàng Anh Sáng - Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Những năm trước, tỷ lệ công nhân nghỉ việc sau tết chiếm khoảng 5-10% nhưng năm nay rất đáng mừng là hầu hết công nhân đã quay trở lại và bắt đầu ca làm việc đầu năm mới với khí thế sôi nổi, phấn khởi. Công ty đang có kế hoạch tuyển mới thêm 30 lao động để đáp ứng các đơn hàng trong thời gian tới”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh không xảy ra tình trạng biến động lớn lao động sau tết

Công ty CP Bao bì Sông La Xanh khởi động dây chuyền sản xuất đầu năm.

Tại một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lĩnh vực dệt may như: Công ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), Công ty CP Bao bì Sông La Xanh (khu công nghiệp Đức Thọ)... công nhân cũng cơ bản đến đúng hẹn để bước vào ca sản xuất đầu năm.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh không xảy ra tình trạng biến động lớn lao động sau tết

Người lao động Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh tham gia chương trình gặp mặt đầu xuân, nhận lì xì chúc mừng năm mới từ lãnh đạo đơn vị.

Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản Nam Hà Tĩnh (KKT Vũng Áng) cũng đón nhận những tín hiệu vui đầu năm khi không có tình trạng công nhân nghỉ việc sau tết. Dù ngày 30/1 (tức mùng 9 âm lịch) mới chính thức khởi động dây chuyền sản xuất, nhưng ngày 27/1 (tức mừng 6 âm lịch), hầu hết cán bộ, công nhân đã có mặt ở công ty từ sáng sớm để tham gia chương trình gặp mặt đầu xuân, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, nhận lì xì may mắn và tiến hành công tác vệ sinh nhà xưởng.

Chị Nguyễn Thị Hiền - công nhân công ty cho biết: “Tết năm nay, chế độ lương thưởng tiếp tục được quan tâm, hơn nữa anh chị em công nhân xác định tâm lý ổn định, không muốn “nhảy việc” quá nhiều nên ai cũng phấn khởi để quay trở lại nhà máy làm việc sau tết”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh không xảy ra tình trạng biến động lớn lao động sau tết

Gần 850 cán bộ, công nhân thuộc 15 đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực của Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại (Mitraco) Hà Tĩnh bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết. Lãnh đạo tổng công ty đã đến trực tiếp tại các công trường, nhà máy để chúc tết, động viên người lao động; triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân thông tin: “Theo thống kê sơ bộ, hầu hết công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh đã quay trở làm việc đúng hẹn. Năm nay, không có sự biến động lớn về lao động sau nghỉ tết, đây là tín hiệu vui, góp phần giúp doanh nghiệp sớm ổn định tình hình sản xuất kinh doanh, tạo tiền đề cho một năm mới nhiều thắng lợi".

Người lao động đã có ý thức, chuyên nghiệp hơn trong công việc; doanh nghiệp chủ động nắm tình hình, có chính sách đãi ngộ tốt nên đã giảm thiểu tình trạng biến động số lượng lao động sau tết. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp hạn chế thiệt hại, duy trì sự ổn định cho bộ máy sản xuất mà còn góp phần đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast