Hà Tĩnh ký kết chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực với tổ chức I.P.M của Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực giữa Hà Tĩnh và Tổ chức pháp nhân công ích quản lý lao động quốc tế (I.P.M) nhằm củng cố và nâng cao trình độ tiếng Nhật cho người lao động, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực để tham gia chương trình thực tập sinh đúng quy định.

Sáng 24/8, tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh và Tổ chức pháp nhân công ích quản lý lao động quốc tế (I.P.M) về thực hiện chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực.

Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến tại 5 điểm cầu: UBND tỉnh Hà Tĩnh, Văn phòng I.P.M tại Hà Nội và 3 điểm cầu thuộc tổ chức I.P.M tại Nhật Bản.

Hà Tĩnh ký kết chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực với tổ chức I.P.M của Nhật Bản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Triển khai chương trình hợp tác, trong những năm qua, Hà Tĩnh và tổ chức I.P.M đã có các chuyến thăm và làm việc trực tiếp với nhau.

Tổ chức I.P.M đã phối hợp với Hiệp hội thân thiện quốc tế Nhật Bản JIFA tiến hành lắp đặt hệ thống nước sạch cho học sinh các trường trên địa bàn tỉnh, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tổ chức các hội thảo giao lưu phát triển nhân lực Việt - Nhật để cung cấp thông tin về cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Hà Tĩnh ký kết chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực với tổ chức I.P.M của Nhật Bản

Đại diện sở, ngành tham gia lễ ký kết tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Lễ ký kết hợp tác chương trình đào tạo nguồn nhân lực lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm củng cố và nâng cao trình độ tiếng Nhật cho người lao động, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực của Hà Tĩnh để tham gia chương trình thực tập sinh đúng quy định.

Bản ghi nhớ là cơ sở để các sở, ban, ngành của Hà Tĩnh và tổ chức I.P.M cùng phối hợp tổ chức triển khai.

Chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực do I.P.M triển khai có những mục tiêu như sau:

Liên kết, hợp tác nhằm hiện thực hóa sự nghiệp đào tạo thanh thiếu niên và giao lưu với thực tập sinh kỹ năng, lưu học sinh, kỹ sư với mục tiêu trở thành cầu nối quan hệ giữa tỉnh Hà Tĩnh và Nhật Bản.

Liên kết, hợp tác các đơn vị có chức năng giảng dạy tiếng Nhật trên địa bàn tỉnh nhằm củng cố và nâng cao trình độ tiếng Nhật cho người lao động, thực tập sinh có nhu cầu tại tỉnh Hà Tĩnh.

Liên kết, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Hà Tĩnh để tham gia Chương trình thực tập sinh kỹ năng ký giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản và hỗ trợ tìm việc làm sau khi về nước.

Liên kết, hợp tác nhằm hỗ trợ thực tập sinh kỹ năng xuất sắc nhưng có hoàn cảnh khó khăn.

Liên kết, hợp tác bồi dưỡng tập huấn về bảo vệ môi trường và tiếp tục hỗ trợ thiết bị lọc nước sạch cho các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Liên kết, hợp tác về tổ chức sự kiện liên quan đến giao lưu đào tạo nguồn nhân lực tại cả hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề xuất tổ chức I.P.M tăng cường sự phối hợp với các sở, ban, ngành của Hà Tĩnh để thực hiện tốt chương trình, nội dung của bản ghi nhớ; thường xuyên giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác;

Hỗ trợ các sở, ban, ngành Hà Tĩnh tuyên truyền đến các doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức, hiệp hội nhà đầu tư Nhật Bản về tiềm năng, lợi thế, chính sách, danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư vào Hà Tĩnh.

Đồng thời, hỗ trợ Hà Tĩnh nghiên cứu nhu cầu của thị trường Nhật Bản để xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của tỉnh như: hàng nông sản, thủy hải sản...

Hà Tĩnh ký kết chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực với tổ chức I.P.M của Nhật Bản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại lễ ký kết.

Hà Tĩnh đang mong muốn được thiết lập mở rộng quan hệ hợp tác với một số tỉnh của Nhật Bản. Vì vậy, đề nghị tổ chức I.P.M tìm hiểu, giới thiệu để Hà Tĩnh hợp tác, nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư.

Ông Ikeda Hideto – Chủ tịch tổ chức I.P.M nhấn mạnh: "Lễ ký kết hôm nay là dấu ấn lớn về tăng cường hợp tác trong tương lai giữa Hà Tĩnh và I.P.M. Một vấn đề cấp bách đối với 2 bên là giải quyết việc khó khăn trả nợ khi phải lo chi phí cao của nhiều em thực tập sinh, qua đó nhanh chóng giúp các em có thể yên tâm làm việc.

Tính mạng và đời sống các em được thể hiện qua 5 mục tiêu của I.P.M là: nụ cười của gia đình thực tập sinh, nụ cười của thực tập sinh, nụ cười của cơ quan phái cử, nụ cười của đoàn thể quản lý và nụ cười công ty tiếp nhận. Chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ của Hà Tĩnh cho mục tiêu trên".

Hà Tĩnh ký kết chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực với tổ chức I.P.M của Nhật Bản

Hà Tĩnh ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chương trình đào tạo nguồn nhân lực với tổ chức I.P.M

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu và ông Ikeda Hideto – Chủ tịch tổ chức I.P.M đã ký kết Bản ghi nhớ về thực hiện chương trình giao lưu đào tạo nguồn nhân lực.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast