Nhộn nhịp lao động, sản xuất đầu năm ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Sau những ngày nghỉ tết, từ 27/1, các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tập trung lao động sản xuất trở lại, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm Quý Mão.

Nhộn nhịp lao động, sản xuất đầu năm ở Đức Thọ

Công ty CP Bao bì Sông La Xanh khởi động cho những đơn hàng đầu tiên của năm Quý Mão

Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán 2023, từ ngày từ 27/1 (mồng 6 tết), không khí lao động sản xuất tại Công ty CP Bao bì Sông La Xanh đã nhộn nhịp trở lại. Khởi động cho những đơn hàng đầu tiên của năm Quý Mão, các dây chuyền sản xuất đang hoạt động và đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành kế hoạch xuất khẩu. Những đơn hàng đầu tiên của công ty trong năm 2023 chính là động lực để cán bộ, công nhân, người lao động của công ty phấn khởi, thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu tạo ra các sản phẩm chất lượng.

Cùng với hơn 380 công nhân, người lao động của công ty, chị Nguyễn Thị Giang đã thể hiện sự chuyên cần, trách nhiệm ngay từ tuần đầu làm việc sau kỳ nghỉ tết. Chị Giang cho biết: “Trước tết, công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ tiền lương, thưởng tháng 13. Ngày đầu tiên đi làm, công ty cũng tổ chức gặp mặt công nhân, giám đốc có quà lì xì đầu năm… Đây chính là động lực để chúng tôi thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng doanh nghiệp hoàn thành các đơn hàng đảm bảo chất lượng, thời gian, để năm 2023 thu nhập cao hơn ”.

Ông Phan Trí Tâm - Phó Giám đốc Công ty CP Bao bì Sông La Xanh cho biết:Hiện nay, công ty đã ký các đơn hàng đầu năm, với hơn 2 triệu vỏ bao. Mục tiêu trong năm 2023, công ty sẽ mở rộng diện tích nhà xưởng, dây chuyền sản xuất, đa dạng thị trường, tuyển dụng công nhân, phấn đấu doanh thu đạt 215 tỷ đồng, tăng 70 tỷ đồng so với năm 2022 ”.

Nhộn nhịp lao động, sản xuất đầu năm ở Đức Thọ

Công nhân Nhà máy gạch Tuynel Đức Thọ hối hả trở lại lao động sản xuất sau dịp nghỉ tết Nguyên đán 2023

Tại Nhà máy gạch Tuynel Đức Thọ, hơn 45 công nhân cũng đang tập trung lao động để kịp bàn giao 30 đơn hàng đầu năm.

Chị Trần Thị Đào, công nhân Nhà máy gạch Tuylnen Đức Thọ cho biết:Với phương châm “An toàn, chất lượng, tiến độ, hiệu quả”, anh chị em công nhân chúng tôi đã làm việc xuyên tết. Để tất cả người lao động đều được đón tết, nhà máy đã bố trí lương thực, thực phẩm mang hương vị tết cổ truyền cho công nhân trong những ngày làm tết; thực hiện đầy đủ các chế độ làm việc ngày tết, nên chúng tôi vẫn lao động với tinh thần phấn khởi, nghiêm túc”.

Ông Dương Bá Tuyên - phụ trách sản xuất Nhà máy gạch Tuylnen Đức Thọ cho biết: “Năm 2023, chúng tôi đã tham mưu với nhà máy tiếp tục cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi công đoạn sản xuất, đảm bảo yêu cầu về chất lượng cũng như sản lượng, liên kết hợp tác với các đối tác để đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra trong năm 2023 ”.

Nhộn nhịp lao động, sản xuất đầu năm ở Đức Thọ

Nông dân xã Trường Sơn gieo cấy gần 200/280 ha lúa vụ xuân

Cũng trong những ngày đầu năm mới, mặc dù thời tiết giá rét nhưng bà con nông dân huyện Đức Thọ đã tranh thủ ra đồng làm đất, gieo trỉa cho kịp thời vụ. Theo đó vụ xuân năm 2023, toàn huyện Đức Thọ gieo trỉa 8.600 ha các loại cây trồng, trong đó lúa 6.410 ha, lạc 1.179 ha, ngô 786 ha, rau đậu các loại 313 ha. Đến thời điểm này, toàn huyện đã gieo cấy được 6.270 ha lúa, đạt 98%.

Đối với cây trồng cạn, bà con nông dân đã gieo trỉa được 250 ha lạc, 350 ha ngô và 250 ha rau màu các loại, dự kiến đến hết ngày 15/2 sẽ hoàn thành sản xuất vụ xuân.

Nhộn nhịp lao động, sản xuất đầu năm ở Đức Thọ

Nông dân xã Quang Vĩnh gieo trỉa đạt 80% diện tích lạc vụ xuân

Ông Nghiêm Sỹ Đông, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Đức Thọ cho biết: Trước tình hình thời tiết diễn biến khá thất thường, ngành chuyên môn đã động viên bà con tiếp tục khắc phục khó khăn về thời tiết, tích cực sản xuất, phấn đấu hoàn thành số diện tích còn lại, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình sâu bệnh để có sự chủ động trong công tác phòng trừ, góp phần đảm bảo một vụ mùa thắng lợi.

Bà Nguyễn Thị Thúy Phương - Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện Đức Thọ cho biết: “Từ ra tết đến nay, mỗi ngày Agribank Đức Thọ đón từ 200 - 300 khách hàng đến giao dịch, riêng ngày mồng 6 tết, đơn vị đã huy động nguồn vốn tiền gửi trên 11 tỷ đồng.”

Nhộn nhịp lao động, sản xuất đầu năm ở Đức Thọ

100% cán bộ, nhân viên Agribank Đức Thọ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc ngay từ ngày đầu trở lại đơn vị.

Đến thời điểm này, tình hình sản xuất, kinh doanh của hơn 300 công ty, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Đức Thọ đã họạt động nhộn nhịp, sôi động trở lại, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có đơn hàng từ đầu năm mới.

Không khí thi đua lao động, sản xuất nhộn nhịp, khẩn trương là tín hiệu vui, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của huyện Đức Thọ trong năm 2023.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast