Những người phụ nữ “tròn cả hai vai”

(Baohatinh.vn) - Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào làm kinh tế giỏi đã tạo sức lan tỏa rộng lớn và tạo động lực để nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CNCVLĐ) ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) vượt khó vươn lên...

Những người phụ nữ “tròn cả hai vai”

Ngoài tham gia công tác xã hội, chi Cù Thị Lành (xã Ân Phú) còn là người đi đầu trong xây dựng vườn mẫu để nâng cao thu nhập gia đình và cho hội viên học tập làm theo.

Là Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã kiêm Bí thư Chi bộ thôn 2, xã Ân Phú, nhiều năm qua, chị Cù Thị Lành đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, góp phần đưa các phong trào của hội, thôn xóm ngày càng phát triển.

Ở xã, chị được xem là người nhanh nhẹn, tháo vát, luôn tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt hội, là chỗ dựa tin cậy của hàng ngàn hội viên. Về thôn, chị luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân để kịp thời giải quyết mọi vướng mắc, huy động được hàng tỷ đồng để xây dựng NTM, xây dựng bộ mặt xóm làng ngày càng khởi sắc.

Những người phụ nữ “tròn cả hai vai”

Từ chăn nuôi, trồng trọt trong khu vườn mẫu, mỗi năm, chị Lành đã thu nhập trên 100 triệu đồng

Chị Lành chia sẻ: “Bản thân tôi luôn nỗ lực hết mình, năng động, sáng tạo trong công tác và làm gương để hội viên, nhân dân học tập, nêu gương trong làm ăn. Đặc biệt, trong khu vườn mẫu của gia đình, tôi đã quy hoạch hợp lý với vườn rau, cây trái quanh năm xanh tốt và khu vực chăn nuôi với 5 con bò, hàng trăm con gia cầm, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng...”.

Những người phụ nữ “tròn cả hai vai”

Cơ sở sản xuất dầu lạc của chị Phan Thị Tuyết - Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp môi trường Đức Liên tạo việc làm cho 5 lao động, bao tiêu nhiều nông sản cho người dân, mỗi năm cho lợi nhuận 200 triệu đồng.

Chị Phan Thị Tuyết - Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp môi trường xã Đức Liên là một trong những gương lao động tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế giỏi, là hạt nhân nòng cốt của Câu lạc bộ nữ CNVCLĐ làm kinh tế giỏi huyện Vũ Quang. Dù luôn phải bận rộn với công việc ở HTX, con nhỏ dại nhưng chị Tuyết đã bố trí thời gian, công việc hợp lý để chu toàn cả hai vai.

Không chỉ đầu tàu trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan cho các làng quê, chị Tuyết còn là người đã đi đầu trong việc triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm ở Vũ Quang và cũng là chủ cơ sở sở ép dầu lạc nổi tiếng trên địa bàn.

Chị Tuyết cho biết: “Mỗi năm, cơ sở của tôi sản xuất được gần 10 ngàn lít dầu lạc, doanh thu hơn 900 triệu đồng, lợi nhuận 200 triệu đồng. HTX cung ứng dịch vụ cho bà con nhân dân trên địa bàn xã 4.000 lít dầu lạc/năm và giải quyết việc làm cho 5 lao động ở địa phương”.

Những người phụ nữ “tròn cả hai vai”

Dầu lạc Tuyết Châu là sản phẩm đạt chất lượng 3 sao cấp tỉnh trong chương trình OCOP

Được sự động viên của tổ chức công đoàn các cấp, những năm gần đây, hàng trăm nữ CNVCLĐ ở Vũ Quang đã không ngừng lao động sản xuất, phát triển các phong trào thi đua ở cơ sở. Hiện nay, ngoài 80% số chị đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” thì ở Vũ Quang đang có trên 333 mô hình kinh tế do nữ CNVCLĐ làm chủ, trong đó có trên 50 mô hình cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm và duy trì hoạt động hiệu quả 1 CLB “Nữ công nhân, viên chức làm kinh tế giỏi” với hơn 30 thành viên tham gia.

Bà Trần Thị Bảo Lộc - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Vũ Quang cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng đến việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với làm ăn kinh tế giỏi để mọi chị em đều hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu trong công tác, xây dựng gia đình ấm no.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục nhân rộng các mô hình nữ CNVCLĐ làm kinh tế giỏi cả trong và ngoài Nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả và đa dạng các mô hình”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast